Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 14:26

Thứ hai, 06/05/2024 | 14:26

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:45 ngày 13/04/2023

Trao đổi, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp với Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen

Chiều 06/4/2023 tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã diễn ra chương trình trao đổi, thảo luận và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen (CHLB Nga).
Tham dự sự kiện, về phía Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen có: TSKH. Tarasov Sergey Valentinovich, Hiệu trưởng; TS. Mereshkin Dmitry Evgenievich, Phó Hiệu trưởng; TS. Ryboretskaya Tatyana Gennadievna, Phó Hiệu trưởng; Bà Phạm Thanh Xuân, Đại diện của Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen tại Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp có sự tham dự của TS. Phạm Thị Thu Hoài, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Hữu Quang, Phó Hiệu trưởng.
Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Phát biểu mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hữu Quang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp đã chia sẻ một số thông tin về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường, cũng như những thành tựu mà đơn vị đã dành được trong những năm vừa qua. Theo đó, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp được thành lập vào năm 2007, trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp I. 
Hiện nay, UNETI đang phát triển theo mô hình cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng hoạt động theo cơ chế tự chủ; thực hiện các chức năng giáo dục – đào tạo, nghiên cứu khoa học, xác định mục tiêu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng uy tín, nằm trong các nhóm trường đại học ứng dụng hàng đầu của Việt Nam vào năm 2030; góp phần phục vụ cộng đồng đáp ứng mục tiêu xã hội và yêu cầu Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước. 
Để hoàn thành mục tiêu đề ra, việc thúc đẩy hợp tác quốc tế với các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp trên thế giới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, trong đó, Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen (CHLB Nga) chính là một trong những nhân tố thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường đi vào thực chất, hiệu quả.
Đánh giá cao tinh thần cầu thị của PGS.TS Nguyễn Hữu Quang, TSKH. Tarasov Sergey Valentinovich - Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen đã gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo UNETI về sự đón tiếp nồng hậu mà nhà trường đã dành cho đoàn công tác. Đồng thời, TSKH. Tarasov Sergey Valentinovich cũng chia sẻ một số thông tin về ại học Sư phạm Quốc gia Herzen - một ngôi trường lâu đời của nước Nga với tuổi đời trên 200 năm tuổi, luôn ghi nhận đông đảo lượng sinh viên trong nước và quốc tế đến theo học. Ngoài ra, TSKH. Tarasov Sergey Valentinovich cũng cung cấp thêm một số thông tin về các ngành, chương trình đào tạo mà nhà trường đang giảng dạy, nhấn mạnh đây là cơ sở đào tạo uy tín bậc nhất trên thế giới nói chung và trên toàn lãnh thổ nước Nga nói riêng về lĩnh vực khoa học tự nhiên, một trong những lĩnh vực mà UNETI đang đặc biệt quan tâm.
TS. Phạm Thị Thu Hoài - Chủ tịch Hội đồng Trường (trái) và TSKH. Tarasov Sergey Valentinovich - Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen (phải) trao đổi thông tin tại buổi làm việc (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Cũng trong buổi làm việc, TSKH. Tarasov Sergey Valentinovich còn chia sẻ thêm một số thông tin về dự án Trung tâm giáo dục mở của chính phủ Nga, giáo dục ngôn ngữ và văn hóa Nga; trao đổi liên kết đào tạo, khoa học công nghệ; trao đổi sinh viên, giảng viên. Đồng thời, đại diện Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen cũng bày tỏ mong muốn được kết nối giao lưu, hợp tác sâu rộng với Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp trong thời gian tới.
Sau những chia sẻ thân tình của đại diện của hai đơn vị, TS. Phạm Thị Thu Hoài - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp đã gửi lời cảm ơn tới TSKH. Tarasov Sergey Valentinovich và Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen đã tin tưởng và lựa chọn UNETI là đối tác hợp tác phát triển các dự án trong tương lai. Đồng thời, TS.Phạm Thị Thu Hoài cũng trao đổi một số thông tin để hai bên hiểu rõ hơn về mục đích, mục tiêu triển khai dự án trong thời gian tới. 
Dựa trên những nội dung được thảo luận, đại diện Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp và Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen đã đi đến thống nhất chung trong việc hợp tác và tiến hành ký kết  Biên bản ghi nhớ để đánh dấu sự hợp tác cùng nhau trong giai đoạn tới.
Đại diện hai trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp và Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của Đại học Sư phạm Quốc gia Herzen đã đi tham quan một số phòng học, văn phòng làm việc của một số khoa, phòng, trung tâm của trường, tiếp xúc và giao lưu với các em sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp.
Quang Ngọc
lên đầu trang