Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:43

Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:43

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:39 ngày 04/07/2023

VIMLUKI và KOMIR trao biên bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Chiều 23/6, tại Hà Nội Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam; Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc; Phòng Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Sul-Yeol tham dự và đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại diễn đàn
Tham dự Diễn đàn, Ông Đào Duy Anh – Viện trưởng đã đại diện cho Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim (VIMLUKI)  trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc là Tổng công ty Khôi phục Mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Hàn Quốc (KOMIR), đại diện là ông Kyu-Yearn HWANG – Chủ tịch, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.
Ông Đào Duy Anh cùng các doanh nghiệp trao đổi biên bản ghi nhớ
Trước đó ngày 22/6, VIMLUKI và KOMIR đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo biên bản ghi nhớ hai bên sẽ cùng phối hợp và nghiên cứu khai thác mỏ bền vững, khoáng sản quan trọng, chế biến khoáng sản, công nghệ tái chế và cải tạo/phục hồi môi trường mỏ tại Việt Nam; cùng phối hợp thành lập Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật chế biến khoáng sản quan trọng tại VIMLUKI; đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xây dựng chính sách, thăm dò, phát triển, vận hành các dự án khai khoáng, đổi mới công nghệ và thiết bị, các quy định về thân thiện với môi trường trong ngành công nghiệp khai khoáng và luyện kim..; đẩy mạnh công tác trao đổi đoàn, bồi dưỡng kiến thức kỹ thuật và quản lý chuyên ngành trong lĩnh vực khoáng sản.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VIMLUKI và KOMIR
Nguồn: vimluki.vn/
lên đầu trang