Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 23:53

Chủ nhật, 28/04/2024 | 23:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:34 ngày 07/07/2023

IUH đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học hàng đầu Thái Lan

Trong thời gian từ 28/6 -5/7/2023, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã ghé thăm và làm việc với trường Đại học Thammasat và Đại học Kasem Bundit của Thái Lan. Đây đều là những trường Đại học hàng đầu ở Thái Lan và xếp thứ hạng cao trong khu vực.
Tại trường Kasem Bundit, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) do TS. Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường là trưởng đoàn cùng PGS.TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các thành viên của đoàn công tác đã có buổi làm việc trọng thể vào ngày 3/7. Tiếp đoàn trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh có TS. Vallop Suwandee, Hiệu trưởng trường ĐH Kasem Bundit kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị trường và đại diện ban lãnh đạo các khoa viện của nhà trường.
Đoàn công tác chụp hình cùng BGH trường ĐH Kasem Bundit
Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Vallop Suwandee cho biết: “Từ năm 2022 đến nay, hai trường đã kí kết MoU và đã triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên. Để mối quan hệ hợp tác phát triển và chặt chẽ, buổi lễ kí kết biên bản ghi nhớ về chương trình liên kết đào tạo và chương trình thực tập sinh nước ngoài là cột mốc đánh dấu cho những bước phát triển tiếp theo giữa hai trường”.
Hình ảnh TS. Vallop Suwadee phát biểu tại buổi làm việc
Đáp lời, TS Phan Hồng Hải cũng bày tỏ lời cảm ơn vì sự tiếp đón nồng hậu cũng như kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua. “Việc đi đến hợp tác trong trao đổi sinh viên đã mở ra thêm nhiều cơ hội cho sinh viên của hai trường. Các em sinh viên ngành TMDL và Ngoại ngữ của IUH rất hào hứng với việc được tham gia chương trình thực tập 1 năm tại Đại học Kasem Bundit (KBU). Chúng tôi cùng rất chào đón các em sinh viên đến trao đổi văn hóa và học tập tại IUH”.
Hình ảnh TS Phan Hồng Hải tham quan CSVC Trường Đại học Kasem Bundit
Sau buổi làm việc, hai bên đã đi đến những thỏa thuận trong hợp tác liên quan đến chương trình thực tập, các khóa đào tạo nâng cao tay nghề giảng viên, các khóa đào tạo ngắn hạn và trao đổi văn hóa. Trước đó, đoàn công tác đã làm việc với các đơn vị trong trường về công tác chuẩn bị cho chương trình liên kết đào tạo 2+2 cho 04 ngành bao gồm ngành Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh, Nhà hàng Khách sạn và Kỹ thuật Xây dựng.
Hình ảnh TS. Phan Hồng Hải và TS. Vallop Suwadee ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường
Tiếp đó, Đoàn công tác đã ghé thăm Đại học Thammasat ngày 4/7. Tiếp đón đoàn công tác, PGS.TS Gainee Witoonchart – Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng khi hai trường có thể đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác trong trao đổi sinh viên và nghiên cứu khoa học: “Trong năm 2022, chúng tôi đã cấp học bổng trao đổi 01 sinh viên khoa CN Hóa học thực tập tại Khoa Công nghệ, TU trong vòng 4 tháng, đồng thời cử giảng viên và sinh viên tham gia các dự án nghiên cứu tại khoa CN Hóa – IUH. Được biết ngành công nghệ Hóa của IUH xếp thứ hạng rất cao trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và trong bảng xếp hạng Scimago. Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án hợp tác nghiên cứu giữa hai bên.”
PGS.TS Gainee Witoonchart phát biểu tại buổi làm việc
 Nhấn mạnh tầm quan trọng của lộ trình hợp tác, TS. Phan Hồng Hải khẳng định “Hợp tác với Đại học Thammasat là một dấu ấn quan trọng trong việc phát triển các dự án giáo dục tại IUH. Hai bên có thể cùng tận dụng các thế mạnh và nguồn lực để tạo ra những thay đổi mạnh mẽ hơn trong kết quả nghiên cứu và đào tạo. Thông qua MoU được ký kết, chúng tôi thấy các cơ hội nghiên cứu, hợp tác và trải nghiệm văn hóa được tạo ra cho giảng viên và sinh viên hai bên. Tôi rất cảm ơn những người đã cùng phối hợp để thúc đẩy mối quan hệ bền vững này”.
TS Phan Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc
Cũng trong chương trình làm việc, hai bên đã trao đổi thêm những nội dung trong thỏa thuận hợp tác thời gian tới. Đoàn công tác của IUH cũng có dịp được tham quan khuôn viên trường với diện tích lên tới 1 triệu m2 cùng hệ thống thư viện khang trang hiện đại, đặc biệt là ghé thăm sân vận động đặt tại trường – nơi được AFC cấp phép cho các trận đấu quốc tế, cơ sở vật chất như phòng thay đồ, mặt cỏ đều đạt tiêu chuẩn Châu Á – cũng là một trong 4 sân tổ chức vòng U23 Châu Á năm 2020.
Một số hình ảnh khác tại chuyến công tác:
Đoàn công tác thăm quan khu vực thực hành Ngành Nhà hàng Khách sạn tại trường ĐH Kasem Bundit
Đoàn công tác tham quan Nhà thi đấu bóng rổ của trường Kasem Bundit
TS. Phan Hồng Hải tặng quà lưu niệm cho Trường ĐH Thammasat
Hình ảnh làm việc tại Trường Đại học Thammasat
Nguồn: iuh.edu.vn
lên đầu trang