Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 05:07

Thứ hai, 29/04/2024 | 05:07

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:58 ngày 20/06/2023

HUFI: Tăng cường hợp tác cùng doanh nghiệp, mở ra cơ hội cho sinh viên “vừa học, vừa làm”

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUFI) đã có buổi ký kết hợp tác với Công ty TNHH HEEBEE Việt Nam (HEEBEE) và Công ty CP Công nghệ VIETLABS (VIETLABS), mở ra cơ hội cho sinh viên “vừa học, vừa làm”. 
Chia sẻ tại sự kiện, TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, HEEBEE là một đơn vị sản xuất hiện đại, chuyên môn hóa cao có uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm thiên nhiên chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Trong khi đó, VIETLABS là đơn vị có chuyên môn về Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược, nông nghiệp...
Với những kinh nghiệm của các đơn vị hợp tác, đại diện Nhà trường hy vọng thông qua buổi ký kết này sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho các sinh viên sắp và đang chuẩn bị ra trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các bạn sinh viên tìm kiếm nơi thực tập tốt, nâng cao tay nghề và kinh nghiệm thực tế trong quá trình học tập tại trường.
Các bên thực hiện ký kết biên bản hợp tác (Nguồn ảnh: hufi.edu.vn/) 
Thỏa thuận hợp tác này cũng là một bước đột phá trong việc xây dựng mối quan hệ giữa trường HUFI và doanh nghiệp. Đây là một sự kết hợp lợi ích giữa các bên, mang lại cơ hội phát triển và thành công cho cả sinh viên và doanh nghiệp đối tác. Thông qua đó, HUFI mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động và đảm bảo rằng sinh viên ra trường có khả năng thích ứng với môi trường làm việc thực tế.
Theo thỏa thuận hợp tác, HEEBEE và VIETLABS cam kết sẽ cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên HUFI bằng cách đồng thời hỗ trợ thực tập và tuyển dụng. Các sinh viên sẽ được tìm hiểu và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế công việc, từ đó nâng cao kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm làm việc. Đồng thời, các doanh nghiệp đối tác cũng sẽ được hưởng lợi từ những ý tưởng và tài năng mới từ sinh viên HUFI, đặc biệt là từ khoa Công nghệ hóa học.
Cùng với đó, các giảng viên khoa Công nghệ hóa học của HUFI sẽ đồng hành và hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập và nghiên cứu. Các giảng viên sẽ tham gia vào các dự án nghiên cứu phát triển sản phẩm hóa mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp tự nhiên và kỹ thuật phân tích, hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm. Chia sẻ kiến thức chuyên môn, hướng dẫn và giám sát quá trình làm việc của sinh viên để đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc.
Song song với việc tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, sự hợp tác này còn mở ra cánh cửa cho việc chuyển giao công nghệ và thương mại hoá sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm và công nghệ do sinh viên và giảng viên HUFI nghiên cứu, phát triển. Từ đó, tạo ra giá trị kinh tế và tiếp thị cho các sản phẩm mới, đồng thời góp phần vào sự phát triển của ngành Hóa mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp tự nhiên tại nước ta. 
An Nhiên
lên đầu trang