Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:15

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:15

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:37 ngày 20/07/2023

Ký Hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Hiệp hội JISA, Nhật Bản

Chiều ngày 12/7, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã có buổi làm việc và ký kết hợp đồng hợp tác với Hiệp hội JISA, nhằm thúc đẩy chương trình đưa sinh viên HaUI sang Nhật Bản thực tập.
Toàn cảnh buổi làm việc và ký kết hợp đồng giữa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với Hiệp hội JISA, Nhật Bản
Phát biểu tại buổi ký kết, TS.Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong chiến lược phát triển của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa nhà trường - doanh nghiệp là một trong những nội dung trọng tâm được ưu tiên hàng đầu, nhằm tăng cường gắn kết đào tạo với thực hành, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.
Ký Hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Hiệp hội JISA, Nhật Bản
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh: Công ty Đào tạo và Cung ứng nhân lực HaUI (LETCO) được thành lập và triển khai thực hiện trong thời gian qua nhằm khép kín quy trình đào tạo của nhà trường, là cầu nối đưa sinh viên đi thực tập và làm việc tại nước ngoài. TS.Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn, hy vọng JISA sẽ kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có thêm nhiều cơ hội được thực hành, thực tập để trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của Nhật Bản.
Ông Tsukagoshi Kazuyoshi - Giám đốc JISA phát biểu tại buổi ký kết
Theo Ông Tsukagoshi Kazuyoshi - Giám đốc JISA, nhu cầu tiếp nhận thực tập sinh, lao động có chất lượng của các doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay là rất lớn, trải rộng nhiều lĩnh vực, ngành nghề (từ kỹ thuật - công nghệ, xây dựng, công nghệ thông tin đến du lịch, dịch vụ, khách sạn, y tế, thực phẩm, điều dưỡng...)
Sự kiện ký kết hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Hiệp hội JISA, Nhật Bản đánh dấu sự phát triển quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai bên
JISA cam kết hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, sẽ đồng hành với các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, định hướng, cung cấp thông tin hữu ích, qua đó chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, giới thiệu các doanh nghiệp đối tác với môi trường thực hành/thực tập và trải nghiệm/làm việc “an toàn và an tâm” tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Hai bên thống nhất hợp tác:
- Hiệp hội JISA hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được thực tập tại các doanh nghiệp liên quan ngành học/chương trình đào tạo của sinh viên trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản phù hợp với "chuyên ngành của sinh viên" theo yêu cầu của chương trình thực tập tại Nhật Bản.
- Hiệp hội JISA xây dựng cho sinh viên chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, trong thời gian thực tập sẽ đưa đến nhiều trải nghiệm cho các bạn sinh viên ở nhiều các doanh nghiệp khác nhau tại Nhật Bản.
- Hiệp Hội JISA cũng cam kết nâng cao năng lực chuyên môn cho sinh viên của HaUI bao gồm cả Ngoại ngữ là Tiếng Nhật, các bản thông tin, thông báo quá trình học sẽ được theo cập nhật, theo dõi giữa 2 bên để Đại học Công nghiệp Hà Nội nắm băt thông tin kịp thời quá trình để nâng cao hiệu quả.
- Hiệp hội JISA xây dựng những chương trình thực tập trong thời gian 3 tháng, 6 tháng, 1 năm để phù hợp vào điều kiện sinh viên của HaUI.
Một số hình ảnh:
Nguồn: haui.edu.vn
lên đầu trang