Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:44

Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:44

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:06 ngày 31/07/2023

Vinachem - Juhua: Tăng cường hợp tác lĩnh vực hóa chất công nghiệp flo

Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn công tác của Tập đoàn Juhua (Trung Quốc).
Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tiếp Tập đoàn Juhua (Trung Quốc)
Tại buổi làm việc, ông Li Jun - Tổng giám đốc Tập đoàn Juhua cho biết: Tập đoàn Juhua được thành lập năm 1958, trước đây sản xuất phân bón, hóa chất công nghiệp. Đến năm 1990, Tập đoàn chuyển sang lĩnh vực công nghiệp flo, vì đây là sản phẩm được ứng dụng rất nhiều cho những ngành khác, có sự phát triển rất lớn và lâu dài, tương lai rộng mở. Hiện tại Juhua là một trong những cơ sở sản xuất hóa chất flo tiến tiến lớn nhất Trung Quốc.
Ông Li Jun thông tin thêm, flo là hóa chất được áp dụng cho rất nhiều trong các ngành nghề, nhu cầu sử dụng flo là rất lớn, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong quá trình phát triển mở rộng đa ngành nghề cần quan tâm đến lĩnh vực này, từ đó hai bên sẽ cùng nhau trao đổi để tìm điểm chung. Tập đoàn Juhua sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong lĩnh vực này.
Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao định hướng, hướng đi và sự phát triển của Tập đoàn Juhua trong thời gian qua. Đồng thời cũng mong rằng Tập đoàn Juhua sẽ chia sẻ quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh cũng như định hướng mà Tập đoàn đã triển khai để Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nghiên cứu và điều chỉnh cho phù hợp.
Tổng giám đốc Phùng Quang Hiệp cho biết, với thế mạnh hai bên hiện có thì giữa hai Tập đoàn sẽ có những sản phẩm hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những thông tin, thế mạnh của mình tâm huyết và nhiệt tình nhất..
Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng đề nghị hai bên cử ra bộ phận chuyên môn cùng nhau trao đổi công việc cụ thể để từ đó cấp cao hai bên bàn bạc hợp tác phát triển lĩnh vực như thế nào nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.
Với thế mạnh hai bên hiện có thì giữa hai Tập đoàn sẽ có những sản phẩm hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực.
Nguồn: Tạp chí Công Thương
lên đầu trang