Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 13:06

Thứ năm, 02/05/2024 | 13:06

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:19 ngày 23/05/2023

VINACHEM đẩy mạnh công tác tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ, công nhân viên

Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số. Tại đây, các đại biểu đã được lắng nghe những thông tin hữu ích đến từ các chuyên gia về chuyển đổi số và công nghệ thông tin. 
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Phú Cường - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo thành viên HĐTV; các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc Tập đoàn; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn; các đồng chí là Kiểm soát viên Tập đoàn, Tổng giám đốc, giám đốc các Công ty, đơn vị thành viên Tập đoàn cùng toàn thể Trưởng các Ban trong Tập đoàn đã về dự. 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số của Tập đoàn đã nhấn mạnh, chuyển đổi số là một vấn đề mang tính cấp thiết và có tầm quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn. 
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam khẳng định sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động nhất là người đứng đầu các cấp đóng vai trò quan trọng cần xác định sớm lộ trình chuyển đổi số (Nguồn ảnh: www.vinachem.com.vn/)
Theo ông Nguyễn Phú Cường, chuyển đổi số hiểu đơn giản là chúng ta phải làm những việc đang có sẵn một cách tốt hơn, khoa học hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí... nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí hơn cả kỳ vọng. Từ văn bản giấy chuyển sang văn bản điện tử, từ chưa áp dụng công nghệ đến áp dụng công nghệ...
Chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi nhận thức. Sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động nhất là người đứng đầu các cấp đóng vai trò quan trọng cần xác định sớm lộ trình, các tiếp cận phù hợp và tận dụng tối đa cơ hội đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, Chủ tịch Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.
Chính vì vậy, thông qua hội nghị hôm nay, ông Nguyễn Phú Cường hy vọng các đơn vị phải thấy được lợi ích của việc áp dụng chuyển đổi số, thấy được lợi ích khi áp dụng các giải pháp công nghệ vào mô hình sản xuất kinh doanh để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Cũng như thấy được những hiệu quả tối ưu cho việc điều hành doanh nghiệp bền vững và duy trì tăng trưởng khi ứng dụng chuyển đổi số.
Ngoài ra, các đại biểu đã được lắng nghe những thông tin hữu ích đến từ các chuyên gia và chuyển đổi số và công nghệ thông tin. Điển hình như bà Nguyễn Hương Quỳnh - đồng sáng lập, Giám đốc điều hành của BambuUP-nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo và Phạm Hoàng Lạc - phụ trách mảng Oracle ERP của BTM Global VietNam - đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, tích hợp và triển khai hệ thống Oracal Netsuite ERP&CRM cho doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử đã chia sẻ khái niệm cơ bản về chuyển đổi số, hiểu đúng về chuyển đổi số; Hành trình chuyển đổi số thành công, từ tầm nhìn và chiến lược đến phân tích hiện trạng mô hình thực thi đến lộ trình thực hiện chuyển đổi số...
Đại biểu tham dự đã có phần chia sẻ, giải đáp những vấn đề thực tiễn (Nguồn ảnh: www.vinachem.com.vn/)
Hay một phần chia sẻ khác về quá trình ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp của đại diện Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina). Theo đó, với vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hàng cao su Việt Nam, Casumina đã tiến hành chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh khá sớm và liên tục; ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tạo ra mô hình kinh doanh mới, sản phẩm tích hợp các công nghệ mới và mang đến trải nghiệm sản phẩm mới dành cho khách hàng. Từ việc rút ngắn thời gian thương mại hóa sản phẩm mới đã giúp nâng cao vị thế cạnh tranh nhanh. 
“Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, việc giao hàng tại thị trường trong nước gặp nhiều khó khăn, Casumina đã chủ động, linh hoạt nhiều giải pháp góp phần duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn và công ăn việc làm cho người lao động, phát triển sản phẩm mới, góp phần tăng doanh thu của các doanh nghiệp”, đại diện Casumina dẫn chứng.
Thông qua những chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số, các đại biểu, khách mời, người đứng đầu doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, từ đó có những giải pháp phù hợp để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số.
Có thể thấy, từ việc đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, từ đó nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên về chuyển đổi số, đã thể hiện phần nào quyết tâm thực hiện tốt chương trình hành động Thực hiện chuyển đổi số tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 
Mỹ Anh
lên đầu trang