Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:13

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:13

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:05 ngày 02/08/2023

UNETI thúc đẩy hợp tác phát triển nguồn nhân lực với tỉnh Wakayama (Nhật Bản)

Vừa qua, tại cơ sở 218 Lĩnh Nam, Hà Nội, Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp (UNETI) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn cán bộ, chuyên gia tỉnh Wakayama – Nhật Bản nhằm mục đích kết nối, hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 
Trong chuyến thăm và làm việc lần này, phía Nhật Bản đã cử các chuyên gia đến từ tỉnh Wakayama bao gồm: đại diện Cục Chính sách Doanh nghiệp, Bộ Thương mại, Công nghiệp, Du lịch và Lao động; Cục Chính sách Lao động, Công nghiệp và Thương mại; Sở Thương mại, Công nghiệp, Du lịch và Lao động, cùng nhiều đại diện doanh nghiệp hàng đầu tại địa phương.
UNETI kỳ vọng hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với tỉnh Wakayama, Nhật Bản ngày càng phát triển (Ảnh: UNETI)
Tiếp đón đoàn công tác Nhật Bản, phía UNETI có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng Trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo; Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên; Phòng Khoa học Công nghệ; Phòng Tuyển Sinh và Truyền thông; Trung tâm Hợp tác quốc tế; Khoa Điện; Khoa Điện tử; Khoa Công nghệ thông tin; Khoa Cơ khí; Khoa Dệt may thời trang; Khoa Công nghệ Thực phẩm và các đơn vị có liên quan.
Phát biểu khai mạc, TS. Phạm Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường đã giới thiệu với Đoàn cán bộ, chuyên gia tỉnh Wakayama, Nhật Bản những nét tổng quan, nổi bật của Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp, đặc biệt là những tiềm năng về nhân lực chất lượng cao của Trường.
Thông quá đó, TS. Phạm Thị Thu Hoài hy vọng hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của UNETI với tỉnh Wakayama, Nhật Bản ngày càng phát triển và buổi làm việc sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Buổi làm việc đã tạo cơ hội để đại diện hai đơn vị đã cùng nhau chia sẻ học hỏi kinh nghiệm, tập trung thảo luận các lĩnh vực chuyên sâu. Từ đó, tìm hiểu và trao đổi các nội dung trong việc hợp tác đào tạo, tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp, cũng như hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên UNETI.
Trong những năm qua, song song với công tác đào tạo, công tác định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm luôn được lãnh đạo Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp (UNETI) quan tâm thường xuyên thông qua việc chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để giới thiệu cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, đồng thời tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực.
Tuệ Lâm
lên đầu trang