Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 01:56

Thứ sáu, 03/05/2024 | 01:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:12 ngày 11/05/2023

UNETI: khai trương điểm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Nam Định

Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sau khi được đưa vào hoạt động sẽ trở thành địa điểm quan trọng cho các bạn sinh viên, nhà nghiên cứu và người dân tại tỉnh Nam Định đang có nhu cầu quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Sáng ngày 8/5/2023 tại cơ sở 353 Trần Hưng Đạo – TP Nam Định, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã tổ chức Lễ khai trương điểm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST). Hoạt động là một phần của Dự án “Hỗ trợ thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ĐMST và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn tỉnh Nam Định” do Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định (Sở KH&CN) chủ trì và UNETI là địa điểm được lựa chọn triển khai.
Các đại biểu tham dự buổi lễ (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Tới tham dự buổi lễ về phía đại biểu tỉnh Nam Định có: Ông Trần Minh Hoan – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN; Ông Trần Huy Quang – Phó Giám đốc Sở KH&CN; Ông Vũ Xuân Trung – Phó Giám đốc Sở KH&CN; Ông Vũ Đức Thọ – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Ông Nguyễn Vũ Chiên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện lãnh đạo và giảng viên, giáo viên các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh Nam Định tham dự.
Về phía trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp có: TS. Trần Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Hữu Quang – Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị trong trường, các cán bộ, giảng viên và sinh viên UNETI tham dự.
Mở đầu sự kiện, Ông Trần Minh Hoan – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN Nam Định cho biết, thời gian qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các hoạt động về KH và CN nói chung, khởi nghiệp ĐMST nói riêng của tỉnh đang có những bước tiến đáng kể, với dấu ấn rõ nét nhất là hoạt động triển khai tích cực nhiệm vụ KH và CN cấp tỉnh “Hỗ trợ thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ĐMST và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST trên địa bàn tỉnh Nam Định”. 
Trong dự án này, điểm hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST Trường Đại học Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc phát triển ý tưởng ĐMST, cung cấp các thông tin chung về hoạt động trợ giúp khởi nghiệp, hỗ trợ các cá nhân hình thành và hiện thực hóa ý tưởng, dự án khởi nghiệp; những thành phần của Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST gặp gỡ, kết nối, tổ chức sự kiện góp phần hình thành và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của tỉnh. Đây cũng là mô hình điểm để các đơn vị tham quan học tập, từng bước nhân rộng tạo thành mạng lưới trong Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST để tiến tới hình thành Trung tâm khởi nghiệp ĐMST của tỉnh, góp phần thực hiện thành công Đề án 844 của Chính phủ về khởi nghiệp ĐMST.
Đại diện phía nhà trường, TS. Trần Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, cùng với tỉnh Nam Định, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho hoạt động đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, nhà trường đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho sinh viên UNETI tham gia các cuộc thi đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do các bộ, ban ngành tổ chức và đạt nhiều kết quả cao. Trên nền tảng đó, nhà trường mong muốn xây dựng được không gian sinh hoạt cho các em sinh viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu quan tâm đến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cũng như thúc đẩy sự thành công của hoạt động này trong thời gian tới tại tỉnh Nam Định.
Sau những chia sẻ của ông Trần Minh Hoan và TS. Trần Hoàng Long, đại diện lãnh đạo của Sở KH&CN Nam Định, Sở GD&ĐT Nam Định và Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghiệp đã cùng nhau cắt băng khánh thành khai trương điểm hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp, đánh dấu bước chuyển mới cho công tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Nam Định.
Các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành Điểm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Cũng trong buổi khai trương điểm hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các đại biểu còn tham dự buổi tập huấn nhằm giới thiệu về không gian khởi nghiệp sáng tạo và mô hình phòng học STEM của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp; tham quan, trải nghiệm tại không gian điểm hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST và các hoạt động bên lề trao đổi của giảng viên, sinh viên; giới thiệu sơ bộ về dự án, các nội dung triển khai liên quan đến hình thành các điểm hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST; tập huấn kiến thức về khởi nghiệp ĐMST. 
Đồng thời, các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận về việc triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và nghiên cứu giảng dạy sáng tạo (định hướng STEM), hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo đi vào hiệu quả hơn nữa trong tương lai.
Các đại biểu tham quan không ian khởi nghiệp sáng tạo và mô hình phòng học STEM của Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật - Công nghiệp cơ sở Nam Định (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Năm 2022, Sở KH&CN Nam Định được giao chủ trì triển khai thực hiện Dự án “Hỗ trợ thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ĐMST và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn tỉnh Nam Định”. Trong khuôn khổ dự án có nội dung hình thành các điểm hỗ trợ về khởi nghiệp ĐMST là nơi kết nối, trao đổi, giao lưu, hỗ trợ, tư vấn cho các cá nhân, nhóm cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp hoàn thiện sản phẩm, ý tưởng, dự án của mình. Qua khảo sát đánh giá thực tế, Trường Đại học KTKTCN (cơ sở Nam Định) đã được dự án lựa chọn là nơi phối hợp để triển khai. 
Quang Ngọc

lên đầu trang