Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:44

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:44

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:53 ngày 15/08/2023

MITC phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) vừa phối hợp với Làng học sinh – sinh viên sáng tạo Quốc gia, sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình tọa đàm “Phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo MITC và khu vực” .
Tham dự Tọa đàm, phía nhà trường gồm có Hiệu trưởng nhà trường, Ban giám hiệu, trưởng phó các đơn vị và đại diện thầy cô giáo trong nhà trường. Cùng các đại biểu đại diện cho Làng học sinh – sinh viên sáng tạo Quốc gia, hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên.
Tọa đàm “Phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo MITC và khu vực” nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo MITC STARTUP 2023 và nằm trong chuỗi sự kiện TECHFEST 2023 với mục tiêu tạo ra bước đột phá mới, kết nối với những chuyên gia nhằm đưa ra các giải pháp, ý tưởng mới, đóng góp cho sự phát triển và bứt phá của TECHFEST 2023.
Tọa đàm được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và những khó khăn thách thức trong quá trình triển khai đến từ những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và các tổ chức liên quan. 
TS. Trần Kim Quyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh về tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (Ảnh: MITC)
Phát biểu khai mạc, TS. Trần Kim Quyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh về tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo: “Đổi mới sáng tạo không còn là một ngôn từ dành cho sinh viên mà nó đã trở thành một học phần trong chương trình chính khóa. Ngoài môn học đổi mới sáng tạo nhà trường còn đưa môn học công dân toàn cầu, cùng từ duy sáng tạo, tư duy năng suất chất lượng và kỹ năng số để thích ứng với thị trường chung”. 
Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Ngà, Uỷ viên Ban điều hành Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam, bày tỏ sự gắn kết chặt chẽ giữa Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam với Nhà Trường. Đồng thời, biểu dương những kết quả sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo MITC đã đạt được trong thời gian qua. 
Các chuyên gia cùng Đại diện Làng học sinh sinh viên sáng tạo Quốc gia, đại diện trường Cao đẳng Công Thương miền Trung chụp hình lưu niệm tại Chương trình (Ảnh: MITC)
Tọa đàm cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu đại diện cho các đơn vị chia sẻ sâu hơn về các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm cùng nhiều giải pháp hiệu quả trong các mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua nhiều chuyên đề cụ thể. 
Thông qua buổi tọa đàm, đại diện Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung mong muốn các thành viên trong hệ sinh thái ngày càng gắn bó chặt chẽ để đưa ra các giải pháp thật sự thiết thực và ý nghĩa, lan tỏa hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo không chỉ ở Phú Yên mà ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đồng thời, tạo nhiều cơ hội để Nhà trường giới thiệu và chia sẻ những giá trị tiêu biểu của Nhà trường đến cộng đồng, xã hội thông qua hệ thống truyền thông, báo chí lớn, tạo nền tảng giúp cho sinh viên  MITC được tiếp cận và truyền cảm hứng về lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Tuệ Lâm
lên đầu trang