Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:48

Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:47 ngày 24/08/2023

PC Đắk Nông: Tăng cường số hóa dịch vụ điện, mang nhiều tiện ích đến khách hàng

Để khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện nhanh chóng và hiệu quả, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang và đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số.
Theo đó, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang và đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động, giúp khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến...Qua đó, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cụ thể: Thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử...Đồng thời, Công ty triển khai nhiều giải pháp nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, đáp ứng và giải quyết kịp thời các nhu cầu của khách hàng về dịch vụ điện nhanh chóng nhất.
Hiện nay, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Các dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng, từ khâu tiếp nhận yêu cầu tới việc ký hợp đồng. Tính lũy kế đến tháng 6/2023, Công ty thực hiện 17.341 phiếu yêu cầu dịch vụ điện tử, đạt tỷ lệ 100% tổng số phiếu tiếp nhận.

Nhân viên PC Đắk Nông hỗ trợ khách hàng thực hiện ký hợp đồng điện tử
Đặc biệt, tính đến tháng 6/2023, PC Đắk Nông đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử với 133.959 khách hàng. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng không chỉ giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch mà thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.
Bên cạnh đó, Công ty thực hiện số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng nhằm đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số. Theo đó, PC Đắk Nông đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo…nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch; đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Tính đến tháng 7/2023, tổng số khách hàng nhận tin nhắn ngành Điện qua Zalo, App CSKH EVNCPC là: 66.001 khách hàng
Bà Bùi Thị Thúy, thôn Quảng Thuận, xã Nghĩa thắng, huyện Đắk Rlấp, cho biết: Từ khi cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện, việc tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng giúp gia đình tôi thực hiện dễ dàng, kịp thời điều chỉnh số lượng điện tiêu thụ. Không chỉ vậy, việc thanh toán tiền điện không mất thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, chỉ một vài thao tác trên điện thoại thông minh là đã thanh toán xong tiền điện hàng tháng. Các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian và rất thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính.
Hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Để làm tốt công tác này, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tích cực thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng đo xa. Tính đến nay, Công ty thực hiện 100% lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh.
Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng còn giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau, từ đó giúp khách hàng điều chỉnh sản lượng điện tiêu thụ và số tiền cần phải chi trả hàng tháng.
Để cung cấp các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua môi trường số, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng, thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích mà ngành điện mang đến cho khách hàng.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang