Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 10:48

Thứ ba, 30/04/2024 | 10:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:41 ngày 29/08/2023

Hội thảo khoa học ICRMAT 2023: Thúc đẩy những giải pháp công nghệ sáng tạo

Sáng 25/8/2023, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội thảo quốc tế Nghiên cứu về Quản lý và Đổi mới công nghệ 2023 (ICRMAT 2023).
Hội thảo khoa học về Nghiên cứu trong Quản trị và Sáng tạo Công nghệ - ICRMAT (International Conference on Research in Management & Technovation) là hội thảo diễn ra thường niên, với định hướng trở thành cầu nối giữa khoa học nghiên cứu và doanh nghiệp. Đây được đánh giá là hội thảo khoa học có chất lượng cao về chuyên môn và tổ chức chuyên nghiệp, gây được tiếng vang trong cộng đồng các nhà khoa học cũng như cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.
Năm 2023 là năm thứ 4 Hội thảo được tổ chức với sự đăng cai của Trường Đại học Công nghiệp và Học viện Tài chính.
PGS. TS Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng đến các nhóm tác giả vì đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và công bố kết quả tại Hội thảo lần này.
Hy vọng qua hội thảo này các nhà khoa học sẽ có cơ hội chia sẻ thành tựu, những khám phá mới, những ý tưởng đột phá trong lĩnh vực công nghệ, tạo cơ hội và giải pháp ứng dụng cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển trong môi trường cạnh tranh không ngừng nghỉ. Đồng thời, tạo bước tiến vượt bậc thúc đẩy sự phát triển bền vững và khởi tạo những sản phẩm, dịch vụ mang tầm quốc tế, cùng nhau xây dựng nền tảng để các tinh hoa khoa học, những ý tưởng đột phá có thể tìm thấy những con đường, thị trường, lối đi dẫn đến thành công trong ngành.
Năm 2023, Hội thảo ICRMAT đã nhận được 135 bài báo cáo của các tác giả đến từ 62 trường đại học, học viện, doanh nghiệp trên thế giới như Vương quốc Anh, Ba Lan, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Lào, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Trong đó có 61 bài sau khi phản biện được đề nghị chấp nhận đăng và báo cáo tại Hội thảo. 
Ban tổ chức tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng đại biểu
Trong khuôn khổ Hội thảo, cũng đã diễn ra các diễn đàn thảo luận về nhiều đề án, ý tưởng trong lĩnh vực quản lý và công nghệ thông qua phần tham luận của các diễn giả có uy tín trong lĩnh vực kinh tế & quản lý, cũng như các nhà khoa học từ các cơ sở đào tạo, các chuyên gia/lãnh đạo từ doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Một số chủ đề diễn đàn nổi bật có thể kế đến như: chủ đề “Data Analytics in Accounting and Business”- Phân tích dữ liệu trong Kế toán và Kinh doanh, với sự trình bày của diễn giả PGS.TS. Kathy Terdpaopong, Giám đốc chương trình Kế toán quốc tế, Đại học Rangsit, Thái Lan; Chủ đề “ Publishing international journal article” “Công bố bài báo quốc tế”. PGS.TS. Tam Nguyen, Nottingham University Business School, UK.
Tại phần thảo luận, các nhà nghiên cứu, các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến chia sẻ về các vấn đề. Các nội dung trao đổi mang tính gợi mở để đóng góp cho các đề tài nghiên cứu của các tác giả.
Hội thảo quốc tế Nghiên cứu về Quản lý và Đổi mới Công nghệ (International Conference on Research in Management & Technovation - ICRMAT) lần thứ 4 là sự kiện quan trọng hướng tới kỷ niệm 125 năm xây dựng và phát triển của Đại học Công nghiệp Hà Nội và 65 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.
Minh Khuê

lên đầu trang