Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:36

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:36

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:58 ngày 24/10/2023

HaUI kiểm định chất lượng đào tạo theo chuẩn ABET

Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) vừa bế mạc chương trình kiểm định chất lượng đào tạo theo chuẩn ABET nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển trường trở thành đại học ứng dụng đa lĩnh vực, trong đó có một số lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế.
ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) là một tổ chức của Mỹ có uy tín trên thế giới, chuyên kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo khối kỹ thuật (Engineering), công nghệ (Technology). Tiền thân của ABET là Hội đồng Kỹ sư về Phát  triển Nghề nghiệp (Engineers’ Council  for Professional Development - ECPD), thành lập vào năm 1932. Hiện nay, ABET đã kiểm định hơn 3100 chương trình trên 600 trường đại học, cao đẳng trên thế giới. 
Việc Đại học Công nghiệp Hà Nội  thực hiện kiểm định chất lượng đào tạo thông qua chuẩn ABET cho thấy sự nỗ lực của nhà trường trong việc phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục đại học, góp phần đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội, nhu cầu của người học và hiện thực hóa mục tiêu trở thành đại học ứng dụng đa lĩnh vực trong đó có một số lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế.
Đoàn chuyên gia khảo sát cơ sở vật chất tại Nhà trường (Ảnh: HaUI)
Chương trình kiểm định tại HaUI diễn ra từ ngày 15-18/10/2023 với sự tham gia của ban lãnh đạo Nhà trường cùng đoàn đánh giá ABET gồm: PGS.TS.Carol Ellen Schulte (Trưởng đoàn ETAC) cùng các Kiểm định viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô - TS.Ken Rennels; ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử - PGS.TS. Rocio Alba-Flores; ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Viễn thông – GS.Jay Porter; ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí – GS. Beth Carle; GS.Rajendra K. Raj – Trưởng đoàn CAC cùng kiểm định viên Ngành Khoa học Máy tính – GS.Sanjay Garg.
Trong 4 ngày làm việc, đoàn chuyên gia đánh giá ABET đã trao đổi với cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý các đơn vị trong nhà trường, các trưởng chương trình, cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng. Đồng thời, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: phòng họp, phòng làm việc của cán bộ môn, phòng học lý thuyết, thực hành, hội trường, thư viện, các khu vực, các điều kiện phục vụ, hỗ trợ sinh viên,…
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: HaUI)
Với tinh thần chủ động sáng tạo, phát triển, sẵn sàng hội nhập quốc tế Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là công tác kiểm định chất lượng đào tạo, đặc biệt là kiểm định theo các tiêu chuẩn quốc tế. Đây là tiền đề quan trọng giúp các chương trình đào tạo của nhà trường khẳng định chất lượng và giúp nhà trường tiếp cận gần hơn với nền giáo dục tinh hoa trên thế giới.
Từ năm 2018, chiến lược phát triển của Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xác định các mục tiêu và chỉ số quan trọng trong đó đặc biệt chuẩn hóa các tiêu chí để các chương trình đào tạo của nhà trường vươn tầm quốc tế.
Đến nay, 05 chương trình đào tạo (Khoa học Máy tính, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật Điện tử Viễn thông và Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử) đã đổi mới, cập nhật kịp thời và nâng cao chất lượng để phù hợp với các yêu cầu được xác định trong bộ tiêu chuẩn ABET.
Tuệ Lâm

lên đầu trang