Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:28

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:28

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:58 ngày 24/10/2023

Đại học Điện lực đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Mới đây, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức Lễ Công bố quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học (chu kỳ 2).
Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học (chu kỳ 2) của Đại học Điện lực được đánh giá bởi Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội. Chứng nhận nhằm ghi nhận và giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo của EPU.
Thông qua quá trình kiểm nghiệm tại Đại học Điện lực, Hội đồng Kiểm định đã họp, thảo luận và bỏ phiếu thông qua và ban hành Nghị quyết số 71/NQ-HĐKĐCL ngày 07/8/2023 với kết quả cả 4 lĩnh vực “đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng về hệ thống, đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động đều đạt yêu cầu kiểm định chất lượng".
Việc đáp ứng các yêu cầu của Bộ Tiêu chuẩn được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành cho thấy Trường Đại học Điện lực đã tiếp cận với các quy trình quản trị trong cơ sở giáo dục đại học theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của khu vực ASEAN. 
Đại học Điện lực nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (Ảnh: EPU)
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục cũng đã ghi nhận những cải tiến, sự phát triển vững chắc của Trường Đại học Điện lực. Kết quả này cho thấy sự quan tâm chỉ đạo và quyết tâm cao của lãnh đạo nhà trường. Đồng thời cũng ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, nhân viên của EPU trong hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục, xây dựng, phát triển văn hóa chất lượng trong suốt 5 năm qua”- PGS.TS Đinh Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định Chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhấn mạnh.
Trước đó, trong đợt khảo sát chính thức (từ 20/6 đến 25/6/2023), Đoàn đánh giá ngoài đã quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan tại 2 cơ sở Hà Nội và Sóc Sơn. Mặt khác, Đoàn khảo sát nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng, lãnh đạo Nhà trường, giảng viên, viên chức, người lao động, cựu học viên, sinh viên nhằm xác minh thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng.
Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn là một bước ngoặt, bước chuyển mình quan trọng của EPU, tạo động lực vô cùng tích cực để Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ; phấn đấu đưa Trường Đại học Điện lực trở thành trường đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam, theo mô hình tự chủ toàn diện, hội nhập với nền giáo dục tiên tiến khu vực và quốc tế.
Thời gian qua, Trường Đại học Điện lực đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo toàn diện, sát sao, tạo điều kiện của Bộ Công Thương; sự quản lý, giám sát chặt chẽ về chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các đơn vị liên quan, các cơ sở đào tạo, tổ chức nghiên cứu khoa học, tổ chức quốc tế và các nhà tuyển dụng sinh viên Nhà trường
Qua các thời kỳ, Trường Đại học Điện lực cung cấp hàng vạn nhân viên kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân có chất lượng phục vụ sự phát triển của ngành năng lượng, góp phần vào sự thành công của tiến trình công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 
Tuệ Lâm
lên đầu trang