Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:49

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:49

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:04 ngày 01/11/2023

IUH đánh giá chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 353

Sáng ngày 30/10/2023,  trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) đã tổ chức lễ Khai mạc đánh giá chu kỳ 2 chất lượng cấp chương trình lần thứ 353 của AUN - QA cho 4 chương trình đào tạo (CTĐT) của nhà trường.
Lễ khai mạc có sự tham gia của đại diện IUH gồm PGS.TS. Huỳnh Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường, TS. Nguyễn Xuân Hồng – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị đào tạo được đánh giá, cùng trưởng các đơn vị trực thuộc trường và giảng viên.
Phía AUN-QA có sự tham gia của GS.TS. Shahrir Abdullah – Đại học Kebangsaan Malaysia – Trưởng Đoàn đánh giá; các đánh giá viên của từng chương trình đào tạo, các đánh giá viên của tổ chức AUN và 38 quan sát viên đến từ các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Philippines, Brunei, Malaysia, Việt Nam).
Ban lãnh đạo nhà trường, các khoa tham gia kiểm định chụp hình lưu niệm cùng đoàn đánh giá và các quan sát viên. (Ảnh: IUH)
Chia sẻ tại lễ Khai mạc, PGS.TS. Huỳnh Trung Hiếu cho biết, trên cơ sở các kết quả đã đạt được vào đợt đánh giá chu kỳ 1 (năm 2018), IUH đã tập trung xây dựng một chiến lược đảm bảo chất lượng cụ thể không chỉ cho chương trình đào tạo mà còn cho cả cơ sở giáo dục. Cùng với đó, những góp ý chân thành từ các đánh giá viên đã giúp nhà trường hoàn thiện các chương trình, từ đó đạt được nhiều thành công trong công tác kiểm định và xếp hạng cơ sở giáo dục. 
Các chương trình đào tạo được đánh giá tại chu kỳ 2 vẫn bao gồm các ngành: Công nghệ Kỹ thuật Môi trường; Công nghệ Kỹ thuật Hóa học; Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử; Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông.
Tại lễ khai mạc, đại diện hai đơn vị đều bày tỏ mong hy vọng cả 4 chương trình đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đều đạt kết quả cao trong đợt đánh giá lần này.
AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance) là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường,sinh viên, và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo.
Năm 2018, đợt đánh giá các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA chu kỳ I đã diễn ra tại IUH. Kết quả của đợt đánh giá lần 1 cho thấy cả 04 chương trình chương trình đào tạo đều đạt kết quả cao, đạt chất lượng theo bộ tiêu chuẩn AUN - QA.
IUH là trường đại học đầu tiên thuộc Bộ Công Thương đạt chuẩn và cũng là trường đại học duy nhất tính đến thời điểm đó là trường có 100% các chương trình đào tạo tham gia kiểm định đều đạt chuẩn và được đoàn đánh giá cao.
Tuệ Lâm

lên đầu trang