Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 23:48

Chủ nhật, 28/04/2024 | 23:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:05 ngày 02/11/2023

Đại học Công Thương TP. HCM hợp tác phát triển KHCN với tỉnh Đồng Nai

Mới đây, Trường Đại học Công Thương TP. HCM (HUIT) đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai nhằm phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị trong lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) trong thời gian tới.
Buổi làm việc có sự tham gia của TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. HCM; TS. Lại Thế Thông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai cùng đại diện các Khoa, Viện nghiên cứu và Trung tâm của Trường; Đại diện các Phòng, trung tâm thuộc Sở.
Buổi làm việc nhằm phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị trong lĩnh vực KHCN trong thời gian tới (Ảnh: HUIT)
Sự kiện đã tạo cơ hội để hai bên giới thiệu về các hoạt động cũng như thế mạnh trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai là đơn vị có tiềm năng trong công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ của địa phương như: Công nghệ sinh học, phát triển du lịch, logistics… Những tiềm năng này được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội để hai bên cùng nhau hợp tác phát triển trên các lĩnh vực, đặc biệt là trên lĩnh vực khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo. 
Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai tỉnh Đồng Nai cho biết, để nâng cao hiệu quả trong công tác triển khai các hoạt động hợp tác giữa Sở và Trường, Sở sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà trường nắm bắt nhu cầu thực tế của các địa phương, theo đó triển khai các đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn cao, phù hợp với từng địa bàn, phát huy được thế mạnh của địa phương. 
Đồng thời, Sở cũng bày tỏ mong muốn Nhà trường sẽ tập trung nghiên cứu, thực hiện các đề tài, nghiên cứu các sản phẩm công nghệ phục vụ cho các lĩnh vực: Phát triển du lịch địa phương (du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái…) gắn với phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương; công nghệ sinh học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, logistics, công nghệ chế biến nông sản sau thu hoạch, chuyển đổi số trên các lĩnh vực…
Thành công của buổi làm việc đã mở ra những cơ hội hợp tác lâu dài cho 2 đơn vị và hứa hẹn tạo ra được nhiều kết quả khả quan, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai cũng như Trường Đại học Công Thương TP. HCM trên tiến trình phát triển của mình.
Trường Đại học Công Thương TP. HCM là một trong những cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Công Thương với nhiều lĩnh vực nghiên cứu – đào tạo. Hiện nay,  trường có 33 ngành đào tạo đại học, phấn đấu đến năm 2025 đào tạo đại học trên 40 ngành. 
Ngoài sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho cả nước, Trường Đại học Công Thương TP. HCM cũng rất quan tâm đến các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ. Trong thời gian tới, trường định hướng phát triển trở thành cơ sở giáo dục đại học nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo, trong đó hoạt động nghiên cứu ứng dụng được đặt lên hàng đầu; quan tâm nghiên cứu sản phẩm có tính ứng dụng cao, có thể thương mại hóa; quan tâm thực hiện các đề tài phải thực sự có tính ứng dụng trong đời sống.
Hiện, nhà Trường cũng quan tâm đến sự phối hợp với các địa phương, hợp tác cùng thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho các địa phương, chia sẻ tính phục vụ cộng đồng – một trong những sứ mệnh của nhà trường.
Tuệ Lâm

lên đầu trang