Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 18:02

Thứ ba, 30/04/2024 | 18:02

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:06 ngày 02/11/2023

Phối hợp nghiên cứu, chuyển giao công nghệ giữa nhà trường và doanh nghiệp

Mới đây, Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) đã có buổi trao đổi, làm việc và lễ ký kết hợp tác với Hiệp hội các Doanh nghiệp khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HBA) trong các lĩnh vực KHCN, thực phẩm, nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, phục vụ cho sự phát triển lâu dài và bền vững của đất nước.
Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội thảo Doanh nghiệp sản xuất và xu thế phát triển bền vững năm 2023. Phía đoàn đại biểu Trường Đại học Công Thương TP.HCM có sự tham gia của TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS. TS. Đặng Tấn Hiệp – Trưởng phòng Sau đại học và Hợp tác Quốc tế; PGS. TS. Đặng Xuân Cường – PGĐ Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp.
Lễ Ký kết kết hợp tác giữa Trường Đại học Công Thương TP.HCM và Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN Tp. Hồ Chí Minh (Ảnh: HUIT)
Tại buổi lễ, nhiều nội dung hợp tác phát triển đã được đại diện hai bên trao đổi, thảo luận. Trong đó, chú trọng việc tận dụng tối đa nguồn lực của mỗi bên để thực hiện có hiệu quả công tác nghiên cứu - chuyển giao công nghệ, đào tạo, thực tập doanh nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Sau khi trao đổi kỹ lưỡng, đại diện Nhà trường và Hiệp hội đã thống nhất các nội dung ký kết bao gồm: Cung cấp chương trình đào tạo liên thông đại học, sau đại học; Phối hợp nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, thực phẩm…; Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng (sinh viên tốt nghiệp hàng năm) đáp ứng với nhu cầu tuyển dụng của HBA; Cung cấp sinh viên của trường đáp ứng đủ điều kiện, đạt tiêu chuẩn vào thực tập hàng năm; Tiếp nhận sinh viên thực tập thuộc các ngành chuyên môn liên quan; 
Bên cạnh đó, Trường Đại học Công Thương TP.HCM và Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN TP. Hồ Chí Minh cam kết phối hợp tổ chức truyền thông, chiêu sinh người học để tham gia các chương trình đào tạo từ nhà trường; Tạo điều kiện đặt địa điểm đào tạo liên thông đại học, sau đại học, các chứng chỉ ngắn hạn,…
Thành công của lễ ký kết đã mở ra những cơ hội mới, đánh dấu cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của giữa hai bên. Mong rằng, trong tương lai cả hai bên sẽ phát huy được thế mạnh của mình, phục vụ cho sự phát triển lâu dài và bền vững của đất nước.
Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh với bề dày lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển đã định hình tầm nhìn trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2035.
Để thực hiện được sứ mạng của mình, đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan trong quá trình giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh không ngừng đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức, kiến thức và kỹ năng đáp ứng nhu cầu của xã hội; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực; thực hiện trách nhiệm xã hội, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế.
Tuệ Lâm
lên đầu trang