Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 06:17

Thứ hai, 29/04/2024 | 06:17

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:12 ngày 20/11/2023

Tăng cường hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp

Mới đây, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.
Buổi làm việc có sự tham gia của đại điện EPU gồm PGS.TS. Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng, ThS. Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp, TS. Trần Thanh Sơn - Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật điện, cùng toàn thể cán bộ Trung tâm Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp; Phía Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên có sự tham gia của ông Kevin Ryu II Gon - Phó Tổng giám đốc phụ trách nhân sự.
Đại diện 2 đơn vị trao đổi nhiều nội dung xoay quanh vấn đề hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực (Ảnh: EPU)
Trong những năm qua, Trường Đại học Điện lực luôn chú trọng và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Các hoạt động nổi bật như hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên, hợp tác đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên nhà trường, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ngày càng phát triển.
Do đó, buổi làm việc được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội để hai bên giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những thông tin chung, tầm nhìn và định hướng trong tương lai cũng như những thành tựu của hai bên trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các đối tác trong khu vực và ngoài nước. Tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp trong tương lai.
Với mục đích cung ứng nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp, phía Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên mong muốn hai bên sẽ phối hợp xây dựng triển khai Chương trình đào tạo nhân tài dành cho sinh viên nhà trường, mang đến cho sinh viên nhà trường các cơ hội nhận học bổng toàn phần, được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn trực tiếp tại nhà trường và làm việc trực tiếp tại các chi nhánh trực thuộc hệ thống công ty.
Tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị cũng thống nhất tiếp tục phối hợp các hoạt động hợp tác trong tương lai như phối hợp truyền thông quảng bá hình ảnh; tuyển dụng kỹ sư các ngành nghề phù hợp, bao gồm: điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật điện tử, điện tử viễn thông, cơ khí, kinh tế, đẩy mạnh đưa sinh viên các ngành kỹ thuật thực tập trải nghiệm tại Công ty; mục đích giúp các em sinh viên có cơ hội rèn luyện tác phong, tư duy, thái độ ngay khi đang còn trên ghế nhà trường, từ đó giúp sinh viên tăng tỷ lệ có việc làm và mức lương tốt ngay sau khi tốt nghiệp.
Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên trực thuộc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực điện tử. 
Tại Việt Nam, công ty hiện có quy mô lớn nhất cả nước với doanh thu hàng tỷ đô một năm với sản lượng sản xuất tại Việt Nam gần 1/3 sản lượng sản phẩm toàn cầu. Nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân sự cung cấp cho hệ thống Công ty, nhà máy sản xuất tại Việt Nam rất lớn.
Tuệ Lâm

lên đầu trang