Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 03:02

Thứ hai, 29/04/2024 | 03:02

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:16 ngày 12/12/2023

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đẩy mạnh hợp tác đào tạo với doanh nghiệp

Mới đây, Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và tài trợ học bổng do Công ty HVN Career tài trợ nhằm phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học và học tập của các em học sinh sinh viên (HSSV).
Buổi lễ có sự tham gia của TS. Nguyễn Duy Phấn – Phó bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường; thầy Bùi Tiến Dũng – Thường vụ Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các thầy cô lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị trong trường, các thầy cô giáo và các em HSSV. Phía doanh nghiệp có sự tham gia của Ban lãnh đạo và cố vấn cấp cao của công ty.
Hai đơn vị thực hiện ký kết thoả thuận hợp tác (Ảnh: Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định)
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, tôn chỉ mục đích của Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định là đào tạo nguồn nhân lực nói chung và đào tạo kỹ thuật viên chất lượng cao nói riêng là ngành quan trọng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước.
Một trong những hoạt động cốt lõi để phát triển mục tiêu đó là việc nhà trường luôn chủ động hợp tác với các tập đoàn, công ty trên toàn quốc cũng như trên thế giới để tăng cường chất lượng đào tạo, cũng như tìm kiếm các cơ hội việc làm cho sinh viên nhà trường.
Qua các buổi làm việc với công ty HVN Career, Nhà trường nhận thấy chương trình cấp học bổng cho HSSV, sau đó các em HSSV sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư, tokutei rất phù hợp với các em HSSV đang được đào tạo tại trường. 
Cụ thể, các em HSSV sang Nhật Bản làm việc có các lợi ích như sau: được làm đúng chuyên môn; lương cao, chế độ đãi ngộ tương đương với người Nhật; được làm việc tại Nhật bản lâu dài và có cơ hội định cư; sau khi về nước được hỗ trợ giải quyết việc làm.
Kết thúc sự kiện, đại diện Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định bày tỏ cam kết rằng việc đào tạo của nhà trường luôn đáp ứng các nhu cầu khắt khe nhất của các đối tác về chuyên môn cũng như các khả năng thích ứng trong công việc.
Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn mong muốn công ty HVN Career nói riêng và các tập đoàn, công ty khác nói chung tạo điều kiện hơn nữa, hợp tác với Nhà trường trong việc đào tạo, thực tập nghề nghiệp của các em HSSV. 
Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết hợp tác, công ty HVN Career cũng đã mang đến những thông tin giới thiệu về công ty và tư vấn về việc thực tập tại Nhật Bản đến các em HSSV của Nhà trường.
Trong 67 năm xây dựng và phát triển Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã đào tạo và cung ứng thị trường lao động nhiều cử nhân cao đẳng, kỹ thuật viên trung cấp, công nhân kỹ thuật lành nghề và công nhân kỹ thuật bậc cao. Phần lớn sinh viên, học sinh của trường đào tạo đã phấn đấu trưởng thành, nhiều người hiện đang là cán bộ quản lý, kỹ thuật giỏi, công nhân kỹ thuật bậc cao có uy tín và giữ những vị trí quan trọng các cơ sở sản xuất.
Tuệ Lâm
lên đầu trang