Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:15

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:15

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 10:37 ngày 10/01/2024

Hà Tĩnh triển khai kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp tết

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh sẽ kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết và lễ hội, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm.
Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội xuân 2024. Theo đó, tỉnh sẽ huy động sự tham gia của toàn xã hội để phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng.
Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa thực phẩm.
Các cơ quan thông tấn báo chí ở tỉnh và địa phương tham gia truyền thông về bảo đảm ATTP cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo pháp luật, quản lý ATTP tại nơi diễn ra lễ hội; biểu dương các tổ chức, cá nhân, các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng và kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định về ATTP để người tiêu dùng biết và lựa chọn.
Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết và lễ hội như các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các đầu mối sản xuất, kinh doanh thực phẩm, siêu thị, chợ, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm... Tập trung kiểm soát hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về ATTP.
Khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; công tác kiểm tra, kiểm soát phải đảm bảo không chồng chéo giữa các ngành, các cơ quan chức năng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ sở. Trong quá trình kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp thực hành bảo đảm ATTP.
Dự kiến, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh sẽ triển khai kiểm tra từ 10/1 đến hết ngày 6/2/2024. Các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành, thực hiện kiểm tra đến hết ngày 18/3/2024.
Nguồn: Báo Hà Tĩnh
lên đầu trang