Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 13:50

Thứ ba, 30/04/2024 | 13:50

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:06 ngày 19/02/2024

EPU mở rộng hợp tác với Trường Đại học Dongshin (Hàn Quốc)

Vừa qua, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức tiếp đón và làm việc với đoàn công tác đến từ Trường Đại học Dongshin Hàn Quốc.
Buổi làm việc có sự tham gia của NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn trong trường. Phía Trường Đại học Dongshin Hàn Quốc có ông Oh Sung Rok - Viện trưởng viện giáo dục quốc tế; ông Yang Il Seung - Trưởng phòng Định hướng hướng nghiệp; ông Cho Yo Han - Viện giáo dục quốc tế; ông Wi Sung Hyun; ông Lee Ki Jo - Thành viên hội đồng quản trị, Hiệp hội thiết bị cơ khí Gwangju.
NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn công tác Trường Đại học Dongshin (Ảnh: EPU)
Trường Đại học Dongshin được thành lập vào năm 1987, tọa lạc tại thành phố Naju, tỉnh Jeollanam-do phía Tây Nam Hàn Quốc. Với triết lý giáo dục "Tận Tâm - Tiết kiệm - Sáng tạo", trường đã và đang thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế theo học, trong đó có rất nhiều sinh viên Việt Nam.
Do đó, buổi làm việc giữa EPU và Dongshin được kỳ vọng sẽ đem đến các cơ hội giao lưu, hợp tác  và chia sẻ các thế mạnh của nhau, từ đó tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên của EPU có nhiều cơ hội được sang Hàn Quốc học tập và nghiên cứu.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Lê Cường đã chia sẻ một số thông tin nổi bật về các chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ của trường, đặc biệt là các ngành đào tạo có sự tương đồng với Đại học Dongshin. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Lê Cường cũng mong muốn qua chuyến thăm sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
Buổi làm việc hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để hai bên đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.
Nhân sự kiện này, hai bên đã thảo luận sôi nổi về các nội dung hợp tác liên quan đến phối hợp thực hiện các đề tài, dự án; xây dựng chương trình đào tạo; trao đổi sinh viên, giảng viên; tổ chức các khoa đào tạo ngắn hạn, chuyên đề có chuyên gia Hàn Quốc tới giảng dạy; giới thiệu việc làm và khởi nghiệp.
Trước sự tiếp đón nồng hậu từ phía EPU, đại diện trường Đại học Dongshin đã gửi lời cảm ơn chân thành và đánh giá cao những tiềm năng phát triển của Trường Đại học Điện lực. Đồng thời, bày tỏ sự kỳ vọng vào sự phát triển hợp tác giữa hai trường trong tương lai.
Tuệ Lâm

lên đầu trang