Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:55

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:55

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:09 ngày 15/12/2023

EPU mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Vừa qua, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn KOREA PRODUCT (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần Tập đoàn VXT Group.
Buổi làm việc có sự tham gia của NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Bí Thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Chu Văn Tuấn – PGĐ. Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp (HTVL&KN); TS. Đặng Việt Hùng – Phó trưởng khoa Khoa Kỹ thuật điện; Đại diện Phòng QLKH&HTQT, và các chuyên viên của Trung tâm HTVL&KN tham gia.
Phía doanh nghiệp Korea Product Group có sự tham gia của bà Yoon Jeong Me - Tổng Giám Đốc; ông Byeongsu Jo - Cố vấn cấp cao; ông Kim Jung Min - Trưởng phòng kinh doanh; đại diện VXT GROUP có ông Nguyễn Đình Hiền - Tổng Giám Đốc VXT Manpower cùng các chuyên viên của Công ty tham dự.
NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Bí Thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường. (Ảnh: EPU)
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Trường Đại học Điện lực luôn không ngừng đẩy mạnh hợp tác cùng những đối tác trong và ngoài nước, đem đến những cơ hội học tập, trải nghiệm các khóa học quốc tế hay thực tập, kiến tập tại các tập đoàn đa quốc gia dành cho sinh viên.
Do đó, buổi làm việc với hai doanh nghiệp Korea Product Group và Công ty cổ phần Tập đoàn VXT Group cũng nhằm tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên và giảng viên tham gia quá trình hội nhập quốc tế. Đồng thời, kết nối mở rộng thị trường việc làm cho sinh viên nhà trường.
Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Điện lực đã đánh giá cao khả năng hợp tác giữa Nhà trường và Tập đoàn KOREA PRODUCT, VXT group dựa trên năng lực kết nối và sử dụng nhân lực của hai doanh nghiệp tại Hàn Quốc trong các lĩnh vực về Điện – Kỹ thuật điện. 
Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đang đẩy mạnh các chương trình thu hút nhân tài, tuyển dụng kỹ sư làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc. Vì thế, phía doanh nghiệp Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn có thể hợp tác lâu dài với Trường Đại học Điện lực - một trong những trường hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo các ngành kỹ thuật điện, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thị trường điện. 
Buổi làm việc được hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên Trường Đại học Điện lực (Ảnh: EPU)
Cũng tại buổi làm việc, đại diện các bên đã trao đổi thông tin về nhà trường cũng như số lượng sinh viên, hệ thống đào tạo. Bên cạnh đó, các chương trình visa kỹ sư làm việc tại Hàn Quốc: Visa E7… Các chương trình du học dành cho sinh viên có mong muốn du học Hàn Quốc; Chương trình trao đổi ngắn hạn và Chương trình thực tập tại doanh nghiệp ở Hàn Quốc.
Sự kiện bước đầu đặt nền móng cho việc hợp tác phát triển lâu dài, mang đến những hoạt động thiết thực cho sinh viên EPU và cơ hội học tập, làm việc tại các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp hàng đầu tại đất nước Hàn Quốc.
Tuệ Lâm

lên đầu trang