Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:55

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:55

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:58 ngày 04/08/2020

Viện Công nghiệp Thực phẩm có tân Viện trưởng, Phó Viện trưởng

Chiều ngày 03 tháng 8, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Bộ Công Thương, Viện Công nghiệp Thực phẩm đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Viện trưởng và Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm.
Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Viện trưởng và Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm chiều ngày 3/8/2020.
Tới dự buổi lễ có đồng chí Cao Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Lý Quốc Hùng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Trần Việt Hòa, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; các cán bộ, chuyên viên của Bộ Công Thương cùng đại diện lãnh đạo, Ban Chấp hành Đảng ủy, các cán bộ chủ chốt của Viện Công nghiệp Thực phẩm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, đồng chí Lý Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các Quyết định: Quyết định về việc bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm và Quyết định về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm.
Trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo, cán bộ Bộ Công Thương và đại diện lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của Viện Công nghiệp Thực phẩm, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã trân trọng trao Quyết định bổ nhiệm đồng chí Vũ Nguyên Thành, Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm giữ chức vụ Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm và Quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ nhiệm bộ môn công nghệ enzyme và protein giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm.
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm cho đồng chí Vũ Nguyên Thành.
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm cho đồng chí Nguyễn Mạnh Đạt.
Viện Công nghiệp Thực phẩm được thành lập ngày 21/7/1967 theo Quyết định số 112/CP của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm vụ chính là nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và ứng dụng vi sinh vật trong bảo quản, chế biến thực phẩm. Sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, công nhân viên của Viện đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng trân trọng và tự hào, góp phần tích cực vào sự phát triển ngành công nghiệp thực phẩm nói riêng và nền kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.
Nhiều thành quả trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cũng như các hoạt động dịch vụ phân tích và giám định thực phẩm của Viện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Viện đang bảo tồn và lưu giữ trên 1300 chủng giống vi sinh vật công nghiệp thực phẩm bằng các phương pháp đông khô, lạnh sâu, bảo quản bằng ni tơ lỏng, cấy truyền, bảo quản trong cát. Hằng năm thu thập, bổ sung hơn 100 chủng vi sinh vật có những đặc tính quý. Nhiều công trình nghiên cứu của Viện đã được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn.
Về công tác đào tạo, trong gần 20 năm qua, Viện Công nghiệp Thực phẩm đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu đào tạo cán bộ có trình độ cao, nhiều nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Viện.
Trong khi đó, công tác hợp tác quốc tế cũng được Viện đặc biệt quan tâm. Thông qua hợp tác quốc tế, cơ sở vật chất của Viện được tăng cường, các cán bộ của Viện được học tập và trao đổi kinh nghiệm với các nhà khoa học nổi tiếng, được làm việc tại các trung tâm nghiên cứu khoa học lớn trên thế giới.
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và đại diện Bộ Công Thương chụp hình lưu niệm cùng tân Viện trưởng và Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm. 
Trao quyết định và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng chúc mừng tân Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm, đồng thời nhấn mạnh, ông Vũ Nguyên Thành đã nhận được sự tin tưởng, bổ nhiệm của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương cũng như tập thể lãnh đạo chủ chốt, cán bộ công nhân viên tại Viện.
Viện Công nghiệp Thực phẩm là đơn vị nghiên cứu đầu ngành trong cả nước về lĩnh vực chế biến thực phẩm. Do đó, Thứ trưởng đề nghị, tân Viện trưởng sẽ sát cánh cùng những đồng nghiệp, cộng sự của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ, Đảng, Nhà nước giao phó.
Đồng thời, Thứ trưởng cũng yêu cầu, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức của Viện luôn đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ, tin tưởng vào tân Viện trưởng để cùng chung tay góp sức, xây dựng, phát triển Viện Công nghiệp Thực phẩm ngày càng lớn mạnh, tiếp tục đưa Viện luôn là viện nghiên cứu hàng đầu cả nước cả về chuyên môn lẫn cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.
Tân Viện trưởng Viện Công nghiệp Thực phẩm - PGS.TS. Vũ Nguyên Thành phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Viện trưởng, PGS.TS. Vũ Nguyên Thành trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của Bộ Công Thương, sự đồng hành và ủng hộ của tập thể đơn vị. PGS.TS. Vũ Nguyên Thành khẳng định sẽ cùng các lãnh đạo khác và tập thể cán bộ, viên chức của Viện nỗ lực hết mình, phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Bộ Công Thương giao.
“Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được, đồng thời cố gắng xây dựng một đội ngũ đoàn kết, phát huy tối đa năng lực, sở trường, thế mạnh của từng cán bộ, nhân viên với mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ được giao với kết quả tốt nhất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội”, Viện trưởng, PGS.TS. Vũ Nguyên Thành nhấn mạnh.
Vụ Khoa học và Công nghệ

lên đầu trang