Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 02:34

Thứ ba, 07/05/2024 | 02:34

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 22:18 ngày 18/08/2020

Điện lực miền Trung: Chủ động ứng phó dịch bệnh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên đã chủ động lên phương án, đảm bảo cấp điện cho các điểm nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, thiết lập các biện pháp phòng dịch tại tất cả các đơn vị.
Kịp thời lên phương án khi dịch bùng phát
Dịch Covid-19 quay trở lại và lây lan trên diện rộng, đặc biệt là hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng. EVNCPC đã kịp thời triển khai và chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động làm việc, trao đổi với các sở, ban, ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới; từ đó chủ động sử dụng mọi nguồn lực, triển khai ngay phương án đảm bảo cung cấp điện; tuyệt đối không từ chối hoặc chậm triển khai phương án cấp điện phục vụ các địa điểm này.

Nhân viên PC Quảng Bình đảm bảo các quy định phòng, chống dịch khi làm việc với khách hàng
Theo ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC, trong suốt thời gian này, EVNCPC tập trung tối đa mọi nguồn lực đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh khác; các điểm cách ly tập trung, cách ly trong khu vực dân cư, các bệnh viện dã chiến mới được thiết lập. Các đơn vị không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên đường dây, trạm biến áp (TBA) có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố...
Riêng Đà Nẵng là trung tâm mới của đợt dịch, Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng đã triển khai và đã hoàn tất phương án cấp điện cho bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), bảo đảm cấp điện liên tục, không để gián đoạn khi sự cố xảy ra, lập phương án cấp điện theo phương án dự phòng 3 cấp.
Thực hiện tốt phòng, chống dịch tại đơn vị
Ngoài việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, công tác đảm bảo an toàn trong việc tránh dịch lây lan được các công ty điện lực đặc biệt chú trọng. Theo đó, Lãnh đạo PC Đà Nẵng đã yêu cầu cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong quá trình trực vận hành, để đảm bảo an toàn, phòng trực ca và khu vực cách ly tập trung thực hiện treo biển "Khu vực cấm vào", chỉ dành cho nhân viên trực ca làm việc và nghỉ ngơi; các nhân viên sau ca trực chỉ sinh hoạt trong phạm vi quy định. Tại các đơn vị, các không gian làm việc, nghỉ ngơi, sinh hoạt đã được nhanh chóng bố trí, sắp xếp chu đáo cho nhóm tham gia trực vận hành 7 ngày liên tiếp tại đơn vị, nhóm còn lại tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn…
Tại EVNCPC, để bảo đảm nhân lực vận hành hệ thống điện trong tình hình dịch bệnh lan rộng, đối với các phòng điều độ, trung tâm điều khiển... Tổ thao tác được chia làm 2 nhóm theo chế độ 2 ca 3 kíp: Nhóm 1 bố trí hợp lý các ca trực, thực hiện chế độ nghỉ tập trung sau ca làm việc tại trụ sở đơn vị trong 7 ngày liên tục; nhóm 2 tương tự như nhóm 1, cách ly tại nhà và bắt đầu tham gia trực những ngày tiếp theo sau thời gian hoàn thành của nhóm 1.
Ông Thái Hồng Quân - Giám đốc PC Quảng Bình - cho biết, đơn vị đã khẩn trương tái thiết lập các biện pháp phòng dịch tại tất cả các đơn vị. Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân tại nơi làm việc như rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tiếp xúc với khách hàng. Công ty đã chủ động xây dựng các kịch bản vận hành, kinh doanh theo tình hình dịch bệnh.
Theo thông tin từ PC Quảng Ngãi, hiện có 27 CBCNV làm việc tại Điện lực Sơn Hà là những người đã tiếp xúc trực tiếp với người thuộc diện F1 của đơn vị có tiếp xúc với anh rể là bệnh nhân 786. Các CBCNV đang được tiến hành cách ly nghiêm túc.
Ông LÊ HOÀNG ANH DŨNG - Giám đốc PC Quảng Ngãi: Đơn vị đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang