Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 09/05/2024 | 00:12

Thứ năm, 09/05/2024 | 00:12

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 16:02 ngày 22/10/2020

Duckworth & Kent: Đổi mới công nghệ để cải thiện hiệu quả gia công chính xác (Phần 2)

Bằng vào các ưu thế vượt trội, máy cắt dây VL600Q của Sodick đã lấy được lòng tin của ban lãnh đạo Duckworth & Kent.
Sodick VL600Q cung cấp các thao tác định tuyến theo các trục X, Y và Z với tỉ lệ tương ứng là 600 x 400 x 270 mm và với hành trình trục U/V 90 x 90mm. Tận dụng những đặc điểm này, Duckworth & Kent đã xây dựng thành công một phương án cải tiến liên quan đến trục quay. Ông Galeeson cho biết: “Chúng tôi đã điều chỉnh tỉ lệ trục quay để cải thiện hiệu suất hoạt động của chúng. Thay đổi này cho phép thiết bị nâng có thể nâng các thanh thép cường lực có kích thước lớn.”
Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Duckworth & Kent
Bên cạnh đó, năng suất của Duckworth & Kent tại quy trình cắt cũng tăng rõ rệt. “Nhờ có máy VL600Q, các thanh théo dài khoảng 150mm có thể được gia công chính xác chỉ sau 1 bước thiết lập, thậm chí sản lượng cũng tăng lên 58 sản phẩm/lô. Trước đây, quy trình này sẽ yêu cầu hai thao tác EDM hoặc một thao tác EDM sau đó là phay và/hoặc mài. Tiết kiệm thời gian thiết lập thiết bị có thể tương đương với việc giảm thời gian chu kỳ một giờ mỗi sản phẩm – do đó, tiết kiệm 58 giờ cho một đơn hàng, cộng với việc chất lượng sản phẩm được cải thiện đã giúp chúng tôi tránh được việc phải lựa chọn lại các linh kiện và điều chỉnh máy nhiều lần.”, Ông Galeeson chia sẻ.
Một mục tiêu khác của Duckworth & Kent khi quyết định sử dụng máy VL600Q là để cắt giảm thời gian gia công thử nghiệm. Tại bộ phận nghiên cứu và phát triển, công ty đã sử dụng nhiều loại vật liệu mới như vanadi, tantalum và molybdenum làm mẫu thử. Để gia công các vật liệu này, máy của Sodick đã cắt xuyên qua khối thép, hoàn thiện đi dây toàn bộ bề mặt chỉ trong một lần thiết lập. Trên thực tế, việc sử dụng trục quay cho phép chúng ta tác động nhiều bề mặt hơn trong một lần, tiết kiệm được phần lơn thời gian thao tác trong khi vẫn đảm bảo được độ chính xác.
Chất lượng rõ ràng là mục tiêu hàng đầu mà Duckworth & Kent hướng tới. “Chất lượng chính là yếu tố thể hiện năng lực cạnh tranh của Duckworth & Kent”, Ông Gleeson cho biết. Đối với công ty, việc đầu tư vào công nghệ hiện đại không chỉ giúp dây chuyền được vận hành trơn tru hơn, tiết kiệm được nhiều nguồn lực hơn mà còn giúp giảm mức dung sai của sản phẩm xuống chỉ còn 20 μm.
Theo đó, Duckworth & Kent đã đạt được chứng nhận ISO 9001, ISO 14001 và AS9100. Công ty hiện cũng là một nhà cung cấp uy tín với nhiều loại sản phẩm gia công chính xác phục vụ các lĩnh vực như hàng không vũ trụ, xe thể thao, y tế, chăm sóc cá nhân và thực phẩm.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang