Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 01:41

Chủ nhật, 19/05/2024 | 01:41

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 10:05 ngày 05/02/2021

TP. Hồ Chí Minh: 30 doanh nghiệp giành giải thưởng Thương hiệu vàng

Tối 21-1, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh cho các doanh nghiệp đoạt giải. Đây là giải thưởng do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức, Sở Công Thương và Thời báo Kinh tế Sài Gòn triển khai thực hiện.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận và tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và thành công trong việc xây dựng thương hiệu.

Đại diện Hội đồng bình chọn giải thưởng cho biết, sau khi công bố chương trình bình chọn giải thưởng Thương hiệu vàng thành phố Hồ Chí Minh, sau một tháng triển khai, đã có 64 doanh nghiệp đăng ký tham gia và 30 doanh nghiệp trong số này đã được trao Thương hiệu vàng.

Trao giải Thương hiệu vàng cho các doanh nghiệp. (Ảnh: VGP/Lê Anh)
Hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng Thương hiệu vàng thành phố Hồ Chí Minh được Hội đồng bình chọn chấm điểm dựa trên 10 nhóm tiêu chí, bao gồm các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.
Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật. Thương hiệu tham gia bình chọn không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại. Những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp tham gia phải xây dựng thương hiệu tối thiểu 2 năm để cho thấy sự gắn bó và tạo giá trị bền vững và mang bản sắc TP. Hồ Chí Minh.

Các thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn đã được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm phải báo cáo Ban tổ chức Giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh xem xét, công nhận.

Theo đánh giá của Hội đồng Bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố. 
 
Các doanh nghiệp được trao giải thưởng Thương hiệu vàng lần đầu này có những doanh nghiệp đã làm nên thương hiệu tên tuổi trên thị trường lâu nay như Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Saigon Co.op, Nhựa Bình Minh, Cadivi, Điện Quang, Vinamilk, Cao su miền Nam…

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, cho biết,  TP. Hồ Chí Minh có trên 440 nghìn doanh nghiệp nhưng chỉ có trên 800 doanh nghiệp có số vốn trên một nghìn tỷ đồng. Thương hiệu các sản phẩm chưa tạo nhiều dấu ấn người tiêu dùng. Trong số 50 doanh nghiệp Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn năm 2020, thành phố chỉ có 25 thương hiệu, chưa tương xứng với tiềm năng của đô thị đặc biệt, đầu tàu kinh tế của cả nước.

“Thành phố mong muốn thông qua giải thưởng này sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Thành phố kỳ vọng những doanh nghiệp đoạt giải hôm nay sẽ là cánh chim đầu đàn đủ sức, đủ lớn để bay xa, dẫn dắt các doanh nghiệp khác cùng phát triển” - đồng chí Nguyễn Thành Phong nói.
Đình Dũng t/h

lên đầu trang