Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:37

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:37

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:05 ngày 11/05/2021

Trường Đại học Sao đỏ nghiên cứu công nghệ điều khiển trên ô tô điện

Trong tương lai khái niệm ô tô sẽ hoàn toàn thay đổi, không còn bình xăng và động cơ đốt trong, ô tô sẽ được truyền động bằng động cơ điện với nguồn điện năng lưu trữ trên siêu tụ có tuổi thọ rất dài khi so sánh với các loại ắc quy Lithium-ion truyền thống. Bên cạnh đó, công nghệ truyền năng lượng không dây cho phép quá trình nạp năng lượng diễn ra một cách thường xuyên và an toàn. Vì vậy, việc triển khai các nghiên cứu về ô tô điện tại Việt Nam là một hướng đi đúng nhằm nắm bắt các công nghệ tiên tiến, với hy vọng đưa công nghiệp ô tô của nước nhà có thể bắt kịp với sự phát triển trên thế giới.
Xuất phát từ thực tế đó, Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu công nghệ điều khiển trên ô tô điện".
Giảng viên đóng góp ý kiến tại hội thảo
Tại hội thảo, các tác giả đã có những ý kiến đóng góp về các nghiên cứu mới của công nghệ điều khiển trên ô tô điện tập trung vào các vấn đề như: Xu thế phát triển xe ô tô điện; Nghiên cứu công nghệ xe Hybrid; Công nghệ xe EV; Công nghệ pin sử dụng trên xe ô tô điện; Mô phỏng hệ thống truyền động điện trên xe ô tô điện sử dụng hệ thống lái 04 bánh xe; Mô phỏng động lực học xe điện; Nghiên cứu các biến thể của xe điện và các loại động cơ sử dụng trên xe ô tô điện hiện nay…
Ngoài ra, hội thảo nhận được sự trao đổi, thảo luận của các giảng viên về những vấn đề liên quan dưới nhiều góc độ khác nhau, góp phần bổ sung thêm những kiến thức mới để hoàn thiện các kết quả nghiên cứu.
Hội thảo đã cập nhật nhiều thông tin, kiến thức mới cũng như các kết quả nghiên cứu khoa học về công nghệ điều khiển trên ô tô điện, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Ô tô, hướng tới mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Hương Linh 
lên đầu trang