Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 13:26

Thứ ba, 07/05/2024 | 13:26

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:19 ngày 09/09/2021

Các trường đại học, cao đẳng Bộ Công Thương sôi nổi các hoạt động chào đón năm học mới

Những ngày đầu tháng 9/2021, hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của tất cả học sinh, sinh viên cả nước chuẩn bị cho ngày hội đến trường, các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương đã có nhiều hoạt động chào mừng năm học mới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây tổ chức Hội nghị giáo dục đại học năm 2021 theo hình thức trực tuyến với gần 500 điểm cầu tại các trường đại học, cao đẳng; các cơ quan, đơn vị liên quan. Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, đây là năm thứ 2 toàn ngành Giáo dục triển khai nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn do đại dịch Covid-19. Mặc dù tình hình dịch bệnh nặng nề hơn so với năm trước nhưng ngành Giáo dục không chỉ ứng phó tốt mà còn chủ động tích cực cùng cả nước thực hiện các biện pháp phòng chống.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động chào đón năm học mới được tổ chức bằng hình thức trực tuyến hoặc thông qua các văn bản chào mừng, các thông báo, hướng dẫn chuẩn bị cho năm học mới.
Đối với các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương, năm học 2021-2022 tiếp tục là một năm học nhiều thách thức. Tuy nhiên, các cơ sở đào tạo của Bộ đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung, liên tiếp có những hoạt động hỗ trợ sinh viên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 như giảm học phí, tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho học sinh, sinh viên...
Một số hình ảnh của trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ chào đón năm học 2021 - 2022: 
Ngày 5/9, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ ra quân dọn vệ sinh môi trường, chuẩn bị cho năm học mới và chào đón các tân sinh viên 
Chào đón các tân học sinh, sinh viên tham gia nhập học và đảm bảo 5K trong bối cảnh dịch bệnh
Tiếng trống khai trường chào đón năm học mới tại Trường Cao đẳng Công Nghiệp và Xây dựng...
... và niềm vui trong ngày khai trường tại Đại học Công nghiệp Quảng Ninh 
Bên cạnh các hoạt động chào đón năm học mới, nhằm hỗ trợ cho các sinh viên, học sinh trong năm học 2021 - 2022, nhiều trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ đã có thông báo về việc thực hiện chế độ miễn giảm học phí, trợ cấp xã hội, hỗ trợ chi phí học tập, vay vốn tín dụng cho sinh viên năm học 2021-2022 (Trường Đại học Sao Đỏ, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội...) hoặc các hoạt động hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt qua Đại dịch Covid-19 (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế...).
Những tân sinh viên đầu tiên đã chính thức check-in và trở thành thành viên mới của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Nhằm động viên các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên, học viên nỗ lực học tập và cống hiến nhiều hơn nữa trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nhân dịp khai giảng năm học 2021 – 2022 mới đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi gắm niềm tin và hy vọng đối với ngành Giáo dục qua bức thư đầy cảm hứng và sự khích lệ gửi tới toàn ngành.
Theo Cổng TTĐT Bộ Công Thương
lên đầu trang