Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:26

Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:26

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:14 ngày 01/11/2021

ĐH Dầu khí long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Sáng ngày 28/10/2021, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến. Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đại diện sở, ngành tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên Tập đoàn, các đối tác của Tập đoàn và PVU trong và ngoài nước, các tân sinh viên và các thế hệ sinh viên PVU.
TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Ảnh: PUV)
Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học 2020 – 2021 vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời, bày tỏ hy vọng trong năm học mới 2021 - 2022, Nhà trường tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi để thích ứng linh hoạt với bối cảnh “bình thường mới” để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch năm học.
TS. Phan Ngọc Trung nhấn mạnh thầy và trò Nhà trường cần chung sức đồng lòng tạo sức mạnh tổng hợp hướng đến đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. “Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phải đưa khoa học công nghệ thực sự trở thành một trong 3 động lực chính phát triển tương lai của Nhà trường, đó là “Nghiên cứu khoa học - Chuyển giao công nghệ - Đào tạo đại học và dịch vụ đào tạo nâng cao chuyên sâu”, TS. Phan Ngọc Trung đề nghị.
Hiệu trưởng Trường ĐH Dầu khí Việt Nam Phan Minh Quốc Bình thực hiện nghi thức đánh trống Khai giảng năm học 2021-2022 (Ảnh: https://baotainguyenmoitruong.vn/)
Đại diện Trường ĐH Dầu khí Việt Nam, TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, năm học mới 2021-2022 là năm bản lề để thực hiện mục tiêu xây dựng trường theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo và thích ghi với trạng thái “bình thường mới”. Do vậy, mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ nhân viên, học sinh sinh việc phải là người "Dám thay đổi, dám làm với một tinh thần quyết tâm cao”, chung tay thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”.
Thay mặt cho các sinh viên Trường ĐH Dầu Khí, sinh viên Ngô Ngọc Mỹ Duyên thể hiện quyết tâm phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng, đoàn kết, sáng tạo, hỗ trợ nhau trong học tập và rèn luyện; để sau này lập thân, lập nghiệp; tiếp nối các thế hệ đi trước, viết tiếp những trang lịch sử truyền thống vẻ vang của Ngành Dầu khí Việt Nam và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Tập đoàn, Nhà trường, gia đình và xã hội.
Lễ khải giảng quy tụ đông đủ số lượng sinh viên tham dự (Ảnh: PVU)
Cũng tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Trường ĐH Dầu khí đã vinh danh các tân sinh viên đạt điểm cao đầu vào tất cả các phương thức xét tuyển năm 2021. Ngoài ra, 30 suất học bổng, tổng trị giá 210 triệu đồng, đã được Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) trao cho những gương sáng hiếu học của trường.
"Trường Đại học Dầu khí Việt Nam và PVCFC có chung mục tiêu hướng đến phục vụ ngành nông nghiệp và công nghiệp dầu khí. Với Phân bón Cà Mau, hỗ trợ giáo dục đã là hành trình bền bỉ. Những suất học bổng Phân bón Cà Mau trao tặng, tuy không lớn lao, nhưng chúng tôi mong rằng các em sinh viên vinh dự được xét tặng sẽ trân trọng, nỗ lực hết mình trên con đường học vấn, để hiện thực hóa chiến lược đào tạo của trường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ chuyên gia cho ngành dầu khí”, Phó Tổng giám đốc PVCFC Nguyễn Thị Hiền phát biểu tại lễ khai giảng.
Bích Phương

lên đầu trang