Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 02:13

Thứ bảy, 04/05/2024 | 02:13

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:07 ngày 10/11/2021

Phát động phong trào sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật năm 2021

Mới đây, Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường (Trung tâm) thuộc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến, sáng chế trong năm 2020, và phát động phong trào sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất năm 2021.
Hoạt động sáng kiến - sáng chế là một trong những hoạt động được Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) nói chung và Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường nói riêng đặc biệt chú trọng. Mặc dù còn một số khó khăn khi triển khai nhưng với sự hưởng ứng, tham gia tích cực của tập thể cán bộ nhân viên, năm 2020, hoạt động sáng kiến - sáng chế và cải tiến kỹ thuật của Trung tâm vẫn đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.
Một trong số đó là thành tích lọt vào Top 3 trong hoạt động sáng kiến - sáng chế toàn Liên doanh Vietsovpetro. Bên cạnh đó, Trung tâm còn có các sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật được Hội đồng Sáng kiến - sáng chế Vietsovpetro đánh giá đạt và trao giấy chứng nhận. Tiêu biểu là các sáng kiến "Chế tạo bình chữa cháy di động bằng khí FM-200 để trực chữa cháy thay thế cho hệ thống chữa cháy FM-200 trong thời gian dừng hoạt động", và "Cải tiến thiết bị tháo, lắp van chai Hydrotest 520-009 USA" của tác giả Phùng Ngọc Việt; hay sáng kiến – sáng chế "Thiết kế, chế tạo đèn nội soi bên trong chai" và "Thiết kế, chế tạo bộ gá điều chỉnh góc chiếu cho thiết bị khắc Laser" của tác giả Lê Sỹ Đức.
Hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến, sáng chế trong năm 2020, và phát động phong trào sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất năm 2021 tại Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường thuộc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro). (Ảnh: https://www.pvn.vn/)
Biểu dương các thành tích mà Trung tâm đã đạt được trong năm 2020, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Cao Tùng Sơn cảm ơn các cán bộ nhân viên của Trung tâm đã tham gia tích cực công tác sáng kiến - sáng chế, đạt và vượt kế hoạch đề ra, ngay cả trong thời điểm dịch Covid-19 bất ngờ tái bùng phát và kéo dài. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục phát huy thành tích, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên, người lao động phát huy nội lực của mình, tìm được nhiều biện pháp cải tiến cách thức/phương tiện triển khai công việc để nâng cao hiệu quả công việc và đảm bảo an toàn sản xuất.
Giám đốc Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường Yatsenko S.V cam kết sẽ tích cực hơn nữa trong việc đôn đốc, giám sát và chỉ dẫn cho người lao động định hình ý tưởng, sau đó là chuyển ý tưởng thành các sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật hữu ích.
Năm 2019, Hội đồng Sáng kiến - sáng chế Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã nhận được 154 giải pháp đăng ký sáng kiến. Tổng giá trị hiệu quả kinh tế do áp dụng các sáng kiến trong năm đạt trên 10 triệu USD.
Năm 2020, công tác sáng kiến - sáng chế Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) tiếp tục đạt được những kết quả rất tích cực. Hơn 130 sáng kiến - sáng chế được công nhận đã giúp Vietsovpetro tiết kiệm hơn 10 triệu USD, góp phần vào việc hoàn thành vượt mức các kế hoạch sản xuất kinh doanh của toàn Vietsovpetro.
Bích Phương
lên đầu trang