Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 11/05/2024 | 21:47

Thứ bảy, 11/05/2024 | 21:47

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:37 ngày 07/11/2021

ĐH Công nghiệp TPHCM kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET

Ngày 1/11 vừa qua, tại Trường Đại học Công nghiệp TPHCM đã diễn ra Lễ khai mạc kiểm định 6 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology). Lễ khai mạc được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Nhà trường, các chuyên gia kiểm định của ABET, cùng các thầy cô trưởng, phó đơn vị đào tạo, phòng ban; cán bộ giảng viên của các đơn vị có chương trình đào tạo được kiểm định lần này.
Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ, kết quả kiểm định lần này sẽ giúp các chương trình đào tạo nhìn lại những kết quả đã làm được trong thời gian qua, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của chương trình để tiếp tục cải thiện trong tương lai. “Nhà trường mong muốn được lắng nghe những góp ý từ phía đoàn đánh giá để hoàn thiện, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo tại trường”- TS. Phan Hồng Hải cho biết.
Lễ khai mạc trực tuyến kiểm định 6 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET của Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (Ảnh: http://iuh.edu.vn/)
Tại đợt kiểm định lần này, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM có 6 chương trình được kiểm định gồm: Hệ thống Thông tin, Công nghệ Thông tin (Khoa Công nghệ Thông tin); Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ Chế tạo máy (Khoa Công nghệ Cơ khí); Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Sinh học (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm). Đây cũng là 6 chương trình đào tạo đầu tiên của Nhà trường được kiểm định theo tiêu chuẩn ABET.
Đoàn đánh giá của ABET sẽ làm việc từ ngày 01/11 đến ngày 05/11/2021 với các phiên phỏng vấn, làm việc với các bên liên quan, kiểm tra hồ sơ minh chứng, tham quan cơ sở vật chất.
TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Nhà trường (Ảnh: http://iuh.edu.vn/)
Được biết, năm 2016, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM bắt đầu thực hiện xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của ABET. Để có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ABET, Nhà trường đã chuẩn hóa toàn bộ hệ thống đánh giá, quy trình bảo đảm chất lượng bên trong cùng với sự kết hợp chặt chẽ của hệ thống bảo đảm chất lượng cấp trường, củng cố đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho công tác dạy và học cũng như thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình và thủ tục đăng ký, kiểm định của ABET. Các chương trình đã thực hiện quá trình tự đánh giá, đánh giá nội bộ (Mock ABET visit), gửi hồ sơ phản biện.
Đến nay, sau 5 năm thực hiện, 6 chương trình đào tạo của Nhà trường đã được ABET tiến hành kiểm định chính thức.
Thứ hạng và điểm số cụ thể của các đại học Việt Nam trong top châu Á (Ảnh: VnExpress)
Có thể nói, với những giải pháp quyết liệt của Ban giám hiệu cùng sự nỗ lực tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trên bản đồ các trường đại học trên cả nước. Mới đây nhất, Trường Đại học Công nghiệp TP HCM (thuộc Bộ Công Thương) vinh dự là một trong 11 đại diện của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng các đại học tốt nhất châu Á năm 2022 (nhóm 601-650) của Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS AUR) - Tổ chức đánh giá, xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới.
Hình ảnh chứng nhận QS Stars (Ảnh: http://iuh.edu.vn/)
Cũng theo kết quả công bố tháng 9 năm 2021 của tổ chức này, Trường Đại học Công Nghiệp TP HCM đạt chuẩn chất lượng QS Star 4 sao – 4 Stars. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của Nhà trường trong suốt thời gian qua, với quá trình đánh giá khách quan và chặt chẽ, chính xác theo Bộ tiêu chuẩn QS Star với 8 tiêu chuẩn cụ thể bao gồm: Teaching/Chất lượng giảng dạy; Employability/Việc làm của sinh viên; Internationalization/Quốc tế hóa; Academic Development/Phát triển học thuật; Program Strength/Chương trình đào tạo thế mạnh; Facilities/Cơ sở vật chất; Social Responsibility/Trách nhiệm xã hội; Inclusiveness/Phát triển toàn diện. Trong đó, các tiêu chuẩn Teaching, Facilities, Employability, Academic Development, Inclusiveness, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM đã xuất sắc đạt 5 sao.
Bích Phương

lên đầu trang