Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:44

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:44

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:03 ngày 29/12/2021

CĐ Công Thương miền Trung hợp tác Coursera mở khóa đào tạo theo chuẩn quốc tế

Mới đây, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã có buổi làm việc với Công ty công nghệ giáo dục Coursera về việc hợp tác mở các khóa đào tạo theo chuẩn quốc tế cho học sinh sinh viên của Nhà trường. Buổi làm việc diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng Nhà trường; ông Tarun Nallu – Giám đốc khối doanh nghiệp Coursera cùng các giảng viên, cán bộ của hai đơn vị. 
Cảm ơn sự quan tâm và những ưu đãi mà Coursera dành cho Nhà trường, TS. Trần Kim Quyền - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, đào tạo theo chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp luôn là chiến lược giáo dục mà Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung luôn hướng tới. TS. Trần Kim Quyên khẳng định, Nahf trường sẽ sớm đưa các khóa học này vào chương trình đào tạo dành cho tất cả các học sinh sinh viên trong thời gian sớm nhất.
Buổi làm việc giữa Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Công ty công nghệ giáo dục Coursera. (Ảnh: http://mitc.edu.vn/)
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về việc phối hợp trong các học phần đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, điều chỉnh phù hợp năng lực của học sinh sinh viên vào chương trình đào tạo của Nhà trường,… Đặc biệt, ông Tarun Nallu - Giám đốc khối doanh nghiệp Coursera cho biết sẽ làm việc với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới nhằm đưa ra những ưu đãi đặc biệt đối với học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.
Coursera là một trong những nhà cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 10 triệu người đăng ký khắp toàn cầu và được hầu hết các công ty hàng đầu trên thế giới công nhận như Google, Facebook, IBM,…Coursera có trụ sở tại Mountain View, California, được thành lập bởi hai giáo sư khoa học máy tính Stanford là Daphne Koller và Andrew Ng vào năm 2012 như một nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến mở, được gọi là MOOC (Massive Open Open Courses). Tầm nhìn của công ty là cung cấp cho sinh viên trên toàn thế giới quyền truy cập miễn phí vào các khóa học đại học do giáo sư từ các trường đại học hàng đầu giảng dạy.
Bích Phương
lên đầu trang