Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 04:53

Thứ sáu, 03/05/2024 | 04:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:10 ngày 15/03/2022

Điện lực Cà Mau ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ điện

Thời gian vừa qua, Ðiện lực Cà Mau (PC Cà Mau) đặc biệt quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào việc cung cấp các dịch vụ điện. Qua đó giúp nâng cao năng suất, chất lượng lao động, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.
Dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhưng nhờ nền tảng CNTT được trang bị từ trước đã góp phần đáng kể giúp cho Ðiện lực Cà Mau đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tiết kiệm và hiệu quả phục vụ tốt yêu cầu khách hàng. Tất cả các bước trong quy trình cung cấp điện, từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… đều có thể thực hiện trực tuyến. Đến nay, tỷ lệ cung cấp giao dịch điện qua các kênh của trung tâm chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm hành chính công, cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện đạt 99,9%. Số lượng sử dụng App chăm sóc khách hàng và Zalo đạt 219.890 khách hàng.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong điều hành phân phối điện. Ảnh: PC Cà Mau
Cùng với đó, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 cũng ở mức cao, với hơn 99,96%. Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đạt hơn 44,24%. Và tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt những tháng qua không ngừng được nâng lên… Giờ đây, chỉ cần một thiết bị thông minh là điện thoại hay máy tính, mọi người có thể thực hiện các giao dịch về điện hoặc gửi bất cứ yêu cầu, thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, không phải tiếp xúc với nhân viên tiếp nhận, từ đó đảm bảo sự công bằng, minh bạch và rất thuận tiện, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Hiệu quả công việc cao, công bằng, minh bạch trong cung ứng điện… đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Không chỉ vậy, Ðiện lực Cà Mau còn chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 3, 4 thông qua email, zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng khác của ngành.
Ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau cho biết: "Thời gian tới, Công ty Ðiện lực Cà Mau sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy mọi nguồn lực tiếp tục đẩy nhanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.
Đỗ Hạnh t/h
lên đầu trang