Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:55

Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:55

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 15:40 ngày 15/04/2022

Quảng Ninh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, tại TP Cẩm Phả, Ban Chỉ đạo Liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2022.
Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Cơ quan thường trực ATVS thực phẩm tỉnh phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2022.
Tháng hành động vì ATTP năm 2022 có chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh và tiêu dùng nông sản, thực phẩm trong tình hình mới”, được triển khai từ ngày 15/4 đến 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh, với các mục tiêu cơ bản gồm: Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.
Đặc biệt, trong Tháng hành động vì ATTP, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện lớn nên cần phải được các cấp, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ sở chế biến, kinh doanh thực hiện triệt để, đồng bộ và tạo được bước chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ATTP.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATTP tại lễ phát động.
Tại lễ phát động, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đã ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATTP.
Ngay sau lễ phát động, lực lượng chức năng và đoàn viên thanh niên TP Cẩm Phả đã diễu hành, tuyên truyền về ATTP trên các tuyến đường chính của TP Cẩm Phả.
Lực lượng chức năng và ĐVTN TP Cẩm Phả đã diễu hành, tuyên truyền về ATTP trên các tuyến đường chính của TP Cẩm Phả.
Nguồn:Theo Báo Quảng Ninh
lên đầu trang