Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 03:23

Thứ hai, 06/05/2024 | 03:23

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:59 ngày 26/04/2022

Bán kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2021-2022”

Sáng ngày 24/04/2022, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp (Uneti) đã tổ chức vòng bán kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2021-2022” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp và phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, gắn ý tưởng với thực tiễn cuộc sống và công việc, lĩnh vực được đào tạo.
Quang cảnh buổi lễ (ảnh: uneti.edu.vn/)
Đây là lần thứ 3 cuộc thi được Nhà trường tổ chức. Tại vòng sơ loại năm nay, số lượng đội thi tăng nhanh và có cả đội thi ngoài trường tham gia. Từ 132 đội thi với rất nhiều các ý tưởng sáng tạo, thú vị, Ban giám khảo đã chọn lựa được 27 ý tưởng có tính khả thi và có khả năng triển khai trong thực tế để tham gia vòng bán kết.
Phát biểu khai mạc, TS. Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng 27 đội thi đã xuất sắc vượt qua các vòng loại để góp mặt vào vòng bán kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2021-2022”. Cuộc thi là một trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp.
TS. Phạm Thị Thu Hoài mong muốn vòng bán kết là cơ hội để 27 đội trình bày ý tưởng trước Ban giám khảo, chuyên gia khách mời và cùng nhau đánh giá các ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm để các đội thi hoàn thiện ý tưởng của mình, đồng thời chọn 10 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết cuộc thi năm nay.
TS. Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc cuộc thi (ảnh: uneti.edu.vn/)
Với thể lệ mới, mang tính cạnh tranh cao, các đội thi tham dự vòng bán kết sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện tính sáng tạo, chủ động và cả sự thông minh, hóm hỉnh khi thuyết trình giới thiệu ý tưởng của mình và tranh luận với các đội thi khác. 10 đội thi có màn thể hiện xuất sắc và một đội thi có số lượt bình chọn cao nhất sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết. Tại đây, các đội thi sẽ được các nhà đầu tư xem xét và tạo cơ hội ươm mầm, đầu tư.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, tại cuộc thi năm nay, các ý tưởng được thiết kế, trình bày sáng tạo và có tính khả thi trong thực tế. (ảnh: uneti.edu.vn/)
Vòng bán kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2021-2022” đã diễn ra với các phần thi hết sức hấp dẫn và sáng tạo của các đội thi, thể hiện được khát vọng, tinh thần khởi nghiệp rất đáng trân trọng của các bạn sinh viên Uneti. Kết thúc vòng thi, ông An Ngọc Thao – Phó tổng thư ký Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Trưởng Ban giám khảo đã công bố danh sách 10 đội xuất sắc lọt vòng chung kết dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 tới đây.
Phương Loan
lên đầu trang