Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 16:36

Thứ hai, 06/05/2024 | 16:36

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 07:23 ngày 28/04/2022

Hơn 150 gian hàng được quảng bá tại “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022"

Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra vào chiều ngày 26/4 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, Hà Đông, Hà Nội. Hội chợ được tổ chức nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trên địa bàn thành phố.
Tại hội chợ, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã có bài phát biểu khai mạc. Theo đó, nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức người tiêu dùng về vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), Sở Công Thương đã có nhiều giải pháp trong việc thông tin, tuyên truyền, tập huấn chính sách pháp luật, kiến thức thực hành sản xuất kinh doanh ATTP cho người dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.
“Ngoài ra, TP. Hà Nội còn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về ATTP; triển khai hiệu quả Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, Đề án quản lý các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố; tổ chức lễ hội trái cây, hội chợ kết nối giao thương sản phẩm thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ…” – bà Trần Thị Phương Lan nói.
Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm an toàn tại hội chợ. (Nguồn ảnh: Báo Nhân Dân)
Để đảm bảo vấn đề ATTP cho người dân trên địa bàn thành phố, trong thời gian qua, Hà Nội đã tổ chức gần 2000 đoàn thanh tra về ATTP, kiểm tra 68.598 lượt cơ sở, phát hiện 12.597 lượt cơ sở vi phạm, xử phạt 6.552 cơ sở với số tiền gần 28 tỷ đồng, khởi tố hình sự 7 vụ mua bán hàng giả là lương thực thực phẩm, tịch thu, tiêu hủy các sản phẩm hàng vi phạm chất lượng trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Hội chợ lần này đã thu hút 70 đơn vị tham gia, với hơn 150 gian hàng nhiều chủng loại, mẫu mã về các loại nông sản, thực phẩm, đặc sản của các vùng miền, địa phương, các sản phẩm OCCP. Đây được xem là một cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các mô hình sản xuất, kinh doanh, thực phẩm an toàn của các doanh nghiệp và địa phương. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân.
Theo dự kiến, hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 2/5 để phục vụ nhu cầu tham quan và mua sắm của người dân trong đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài.
Quang Minh

lên đầu trang