Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:53

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:53

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 10:57 ngày 04/05/2022

Bộ Y tế làm việc với huyện Cư M'gar về triển khai Tháng hành động vì ATTP

Chiều ngày 28/04/2022, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc với huyện Cư M'gar - tỉnh Đắk Lắk về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022.  
Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hùng Long – Phó cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Y Wem H'Wing – Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện.
Tại buổi họp, đoàn công tác của Bộ Y tế đã lắng nghe báo của huyện Cư M'gar trong công tác triển khai và thực hiện ATTP. Hiện nay, trên địa bàn huyện, ba ngành quản lý ATTP là ngành y tế, ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn và Phòng Kinh tế - hạ tầng. Trong đó, 467 cơ sở thuộc ngành y tế quản lý, 885 cơ sở thuộc ngành nông nghiệp quản lý và ngành công thương quản lý 753 cơ sở.
Đồng chí Nguyễn Hùng Long - Phó cục trưởng cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: umgar.daklak.gov.vn/)
Trong thời gian qua, hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2022, Ban chỉ đạo của huyện đã ban hành nhiều kế hoạch, công văn nhằm tăng cường công tác đảm bảo vệ ATTP. Trong đó, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với kiểm tra, xử lý vi phạm.
Tính riêng Tháng hành động vì ATTP năm 2022, huyện Cư M'gar đã tiến hành kiểm tra 08 cơ sở, trong đó có 07 cơ sở ăn uống, 01 bếp ăn tập thể và đã phát hiện 01 cơ sở không đạt yêu cầu các quy định trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP.
Ngoài ra, để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, huyện Cư M'gar đã đề nghị với đoàn công tác của Bộ Y tế trong thời gian tới tiếp tục hỗ trợ công tác đào tạo, tập huấn chuyên môn về ATTP cho đội ngũ cán bộ tuyến huyện, tuyến xã. Đồng thời hỗ trợ kinh phí để triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý và đảm bảo vệ sinh ATTP, chủ động bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.
Lắng nghe ý kiến và đóng góp trên, đồng chí Nguyễn Hùng Long – Phó cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã triển khai thực hiện trong Tháng hành động vì ATTP năm 2022. 
Đồng thời, đại diện Bộ Y tế đề nghị địa phương cần tiếp tục tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, chủ động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các kiến thức và kỹ năng trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn. 
Phương Loan
lên đầu trang