Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 01:36

Thứ sáu, 03/05/2024 | 01:36

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 12:11 ngày 30/05/2022

EVN tổ chức tập huấn, đào tạo kỹ năng xây dựng tiêu chuẩn cơ sở

Ngày 26/5/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn, đào tạo kỹ năng xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho các đơn vị thành viên. Đây là lần đầu tiên EVN tổ chức chương trình đào tạo trong lĩnh vực này.
Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc EVN khẳng định, các yêu cầu về tối ưu hóa trong sản xuất kinh doanh đối với tập đoàn và các đơn vị; yêu cầu về cơ sở pháp lý trong mua sắm vật tư thiết bị, công tác xây dựng tiêu chuẩn cơ sở sẽ ngày càng có vai trò quan trọng và yêu cầu ngày càng cao. Thực tế này đòi hỏi đội ngũ, nhân lực xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cũng phải có trình độ tốt hơn.
Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, EVN và các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn. (Ảnh: evn.com.vn)
Tại hội nghị, các học viên đã được giảng viên giới thiệu và chia sẻ nhiều nội dung thiết thực về hoạt động tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản pháp quy liên quan. Đặc biệt, hội nghị đi sâu vào các kỹ năng xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cơ sở, các bài tập thực hành, các vấn đề về hợp chuẩn, hợp quy, nhằm giúp các học viên nắm được kỹ năng để xây dựng các tiêu chuẩn cơ sở của tập đoàn và các đơn vị một cách bài bản, chặt chẽ hơn. 
Thời gian qua, EVN đã ban hành được 18 tiêu chuẩn cơ sở. Trong khi đó, các Tổng công ty Điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã xây dựng được các quy định yêu cầu kỹ thuật cho hầu hết chủng loại vật tư thiết bị của đơn vị. Các tiêu chuẩn cơ sở EVN cũng như các quy định yêu cầu kỹ thuật đã ban hành góp phần quan trọng trong việc chuẩn hóa vật tư thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác mua sắm, tối ưu hóa trong quản lý kỹ thuật và vận hành.
Được biết, Hội nghị Tập huấn, đào tạo kỹ năng xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho các đơn vị thành viên diễn ra trong hai ngày, 26 và 27/5/2022.
Theo đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong giai đoạn 2022-2025, Tập đoàn sẽ xây dựng 22 tiêu chuẩn cơ sở cho các vật tư thiết bị từ cấp điện áp trung áp đến 500kV; đồng thời rà soát, sửa đổi một số tiêu chuẩn đã ban hành trước đó.
Bích Phương
lên đầu trang