Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:53

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:28 ngày 30/05/2022

CĐ Công nghiệp Thực phẩm hợp tác quốc tế về đào tạo nghề

Vừa qua, Tổ công tác địa phương Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm và đoàn công tác của Dự án “Phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam, Hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch” (Dự án) đã tổ chức hội thảo khởi động dự án giai đoạn II.
Tham dự hội thảo, về phía Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm có TS. Đinh Đức Lương – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng và các thầy cô giáo là thành viên Tổ công tác địa phương của Nhà trường. Về phía Dự án có ông Torben Schuster – Quản lý Dự án và bà Nguyễn Hải Hà – cán bộ Dự án, Đại sứ quán Đan Mạch.
Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đinh Đức Lương gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của các chuyên gia Dự án cũng như Đại sứ quán Đan Mạch trong các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam nói chung và nghề Công nghệ thực phẩm của Nhà trường nói riêng.
“Trong thời gian tới, Nhà trường mong muốn các chuyên gia đến từ Đan Mạch sẽ tiếp tục tư vấn, giúp đỡ để thống nhất những nội dung cần thiết, phù hợp với điều kiện thực tế của trường, góp phần xây dựng Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm thành trường chất lượng cao với các nghề trọng điểm cấp Asean và quốc tế” - TS. Đinh Đức Lương cho hay.
TS. Đinh Đức Lương mong muốn Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên thành công trong mô hình đào tạo nghề Công nghệ thực phẩm gắn kết với doanh nghiệp. (Ảnh: fic.edu.vn/)
Cũng tại hội thảo, ThS. Đỗ Tiến Thành – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm và Sinh học đã thay mặt Tổ công tác địa phương báo cáo về tình hình thực hiện Dự án của Nhà trường trong thời gian qua, đồng thời đưa ra các ý kiến đề xuất nhằm nâng cao và cải thiện hiệu quả Dự án.
Lắng nghe những báo cáo từ phía Tổ công tác, ông Torben Schuster – Quản lý Dự án đánh giá cao kết quả cũng như sự nỗ lực của nhóm công tác Dự án tại Nhà trường trong năm qua mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, ông Torben Schuster cũng thông qua kế hoạch sắp tới của Dự án nhằm hỗ trợ đào tạo Tổ công tác địa phương trong việc xây dựng phát triển nghề Công nghệ thực phẩm theo hướng gắn kết với doanh nghiệp.
Dự án “Phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam, Hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch” nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa kỹ năng và năng lực của sinh viên tốt nghiệp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và thị trường lao động bằng cách tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, thúc đẩy học đi đôi với hành. Mục đích cuối cùng của dự án là xây dựng một chương trình giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề tương thích với nhu cầu và thực trạng của thị trường lao động.
Phương Linh
lên đầu trang