Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:54

Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:54

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:46 ngày 03/06/2022

CĐ Kinh tế Công nghiệp Hà Nội chế tạo bộ thực hành biến đổi điện năng

Với mục đích đáp ứng nhu cầu thực tế trong giảng dạy của nghề Điện tử công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và Điều hoà không khí, tập thể giảng viên khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã nghiên cứu và chế tạo thành công “Bộ thực hành biến đổi điện năng” dùng trong công tác giảng dạy.
Bộ thực hành biến đổi điện năng được thiết kế dưới dạng module linh hoạt, mỗi module đáp ứng một bài học trong chương trình đào tạo. Thiết bị này được ứng dụng trong công tác giảng dạy và học tập từ cơ bản đến nâng cao cho các nghề như Điện tử, Điện công nghiệp,... 
Điểm nổi bật của thiết bị là sử dụng các vật tư dễ tìm, có tính thẩm mỹ và kinh tế cao. Tính chuyên nghiệp trong thiết kế đạt tiêu chuẩn của một “sản phẩm” theo đúng nghĩa sản phẩm thương mại, có thể sản xuất đại trà và bán ra thị trường.
Thiết bị tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng thực hành cho người học. (Ảnh: hiec.edu.vn/)
Trong thực tế, bộ thực hành biến đổi điện năng đã phát huy được tính hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tại các khoa, góp phần vào công tác nâng cao chất lượng đào tạo chung của Nhà trường. Đồng thời, khẳng định sự nỗ lực trong nghiên cứu, đưa ra ý tưởng mới, chế tạo thiết bị đào tạo có chất lượng, hiệu quả trong công tác đào tạo của Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên số hiện nay.
Với những tính năng và khả năng ứng dụng cao, thiết bị “Bộ thực hành biến đổi điện năng” đã đạt giải Ba trong Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm thành phố Hà Nội năm 2022, diễn ra trong hai ngày 26 và 27/5 vừa qua. 
Phương Linh
lên đầu trang