Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:38

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:09 ngày 16/06/2022

PVCFC và PVDTech hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực bảo dưỡng sửa chữa

Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ bảo dưỡng giữa Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Khoan Dầu khí PVD (PVDTech). Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa hai bên nhằm phát triển hơn nữa chất lượng nhân lực bảo dưỡng, cung ứng đa dạng và chuyên nghiệp vào thị trường tiềm năng hiện nay.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Xuân Cường - Tổng Giám đốc PVDTech đánh giá cao nỗ lực vượt bậc của PVCFC ở lĩnh vực sản xuất kinh doanh và khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến mà doanh nghiệp đã chinh phục và sáng tạo trong 11 năm qua. Đồng thời, Tổng Giám đốc PVDTech cũng bày tỏ mong muốn cùng PVCFC đẩy mạnh cơ hội phát triển của nhau.
Đại diện PVDTech và PVCFC ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ bảo dưỡng. (Ảnh: Dân Việt)
Ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc PVCFC đồng quan điểm với PVDTech trong chiến lược sắp tới, phát triển toàn diện dịch vụ bảo dưỡng ở tầm cao mới cũng như nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh thuộc thế mạnh của từng bên. 
Một mặt, thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ mở ra cơ hội vượt trội trong thị trường đầy tiềm năng. Mặc khác, hợp thể năng lực thế mạnh mỗi bên cùng đấu thầu cung cấp một số dịch vụ nhất định cho các khách hàng tiềm năng ở thị trường Việt Nam và quốc tế; rộng lối khả năng thành lập một liên doanh hoặc bất kỳ loại hình hợp tác phù hợp khác để từ đó nâng tầm hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị trong thời gian tới.
PVDTech là thành viên của PV Drilling với hơn 21 năm kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, chế tạo, bảo trì – bảo dưỡng cho các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí trên bờ - ngoài khơi trong nước lẫn quốc tế.
Trong khi đó, PVCFC sở hữu đội ngũ kỹ sư có khả năng làm chủ công nghệ, hệ thống máy móc tiên tiến, độc lập bảo dưỡng toàn hệ thống hơn 2.000 hạng mục lớn nhỏ mà không cần chuyên gia nước ngoài. 
Sự kiện ký kết ngoài mục đích chiến lược còn có ý nghĩa đặc biệt với đội ngũ những người làm nghề. Tinh thần sáng tạo, học hỏi, đam mê khoa học của những kỹ sư PVCFC sẽ có một sân chơi mới để cọ sát nâng tầm chuyên môn và đạt đến những thành tựu cao hơn.
Bích Phương
lên đầu trang