Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:58

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:58

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:19 ngày 22/06/2022

Đại học Công nghiệp Hà Nội tập huấn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022

Ngày 19/6, Trung tâm Quản lý Ký túc xá, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022.
Toàn cảnh buổi tập huấn công tác vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022
Tại lớp tập huấn, các đại biểu và học viên được bà Lê Thị Hằng - Trưởng phòng Chuyên môn nghiệp vụ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội truyền đạt những quy định, điểm mới các văn bản chính sách của Nhà nước về công tác an toàn thực phẩm (ATTP). Bên cạnh đó là các kiến thức chuyên môn về công tác ATTP: Khái niệm về ATTP, ngộ độc thực phẩm; các tiêu chí và điều kiện ATTP; trang thiết bị, kho bảo quản phục vụ công tác ATTP; nguồn gốc thực phẩm; phương pháp chế biến, bảo quản, lưu mẫu…
Các đại biểu và học viên đã tích cực trao đổi thảo luận những vướng mắc, bất cập trong hoạt động thực tiễn để hiểu rõ hơn các nội dung văn bản quy phạm pháp luật về ATTP, cũng như kinh nghiệm trong quản lý ATTP tại nhà trường và các biện pháp bảo đảm ATTP, công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh truyền qua thực phẩm trong trường học.
Phát biểu tại buổi tập huấn, TS.Trần Phúc Hòa - Giám đốc Trung tâm quản lý Ký túc xá cho biết: "Trung tâm Quản lý Ký túc xá luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định của Nhà nước về ATTP; tuyên truyền, hướng dẫn các bếp ăn, ki-ốt, siêu thị trong trường hiện tốt các biện pháp đảm bảo ATTP. Bên cạnh đó, Trung tâm thường xuyên thực hiện giám sát công tác đảm bảo ATTP tại các bếp ăn, ki-ốt, siêu thị để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho người sử dụng các dịch vụ do trung tâm quản lý".
Bà Lê Thị Hằng hướng dẫn công tác ATTP tại siêu thị mini trong trường
Thông qua buổi tập huấn, giúp các đại biểu và học viên nâng cao kiến thức ATTP, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các bếp ăn tập thể, ki-ốt, siêu thị trong trường nhằm phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.
Với mục tiêu hỗ trợ sinh viên tốt nhất, Trung tâm Quản lý Ký túc xá đang có nhiều đổi mới, tạo môi trường thuận lợi cho việc học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của sinh viên; tổ chức hiệu quả các hoạt động dịch vụ hỗ trợ sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Nguồn: www.haui.edu.vn
lên đầu trang