Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 08:59

Thứ hai, 06/05/2024 | 08:59

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:32 ngày 19/04/2022

Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức tập huấn công tác khảo thí cho cán bộ, giảng viên

Trong hai ngày 16 và 17/4, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn chuyên môn về công tác khảo thí nhằm nâng cao năng lực khảo thí cho cán bộ, giảng viên Nhà trường.
Lớp tập huấn thu hút hơn 80 cán bộ, giảng viên Nhà trường tham gia. Buổi tập huấn nằm trong chương trình Đề án: “Cải tiến hoạt động khảo thí của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”, đã được triển khai trước đó vào năm 2020.
TS.Trần Thị Duyên - Giám đốc Trung tâm Khảo thí cho biết, hoạt động khảo thí có vai trò, ảnh hưởng quan trọng đến sinh viên, giảng viên, chương trình đào tạo cũng như uy tín, thương hiệu Nhà trường. Đối với sinh viên, các nội dung, phương pháp, cách thức và kết quả kiểm tra đánh giá ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ, động cơ học tập và cơ hội phát triển của từng cá nhân sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
TS.Trần Thị Duyên - Giám đốc Trung tâm Khảo thí phát biểu tại buổi tập huấn. (Nguồn ảnh: https://www.haui.edu.vn)
Ở thời điểm hiện tại, hoạt động khảo thí của Nhà trường được đánh giá là tốt hơn một số cơ sở giáo dục khác về khía cạnh ứng dụng công nghệ thông tin và đảm bảo tính minh bạch, độc lập, giữa quá trình giảng dạy và đánh giá kết quả học tập, cũng như công việc lưu trữ hồ sơ liên quan. Các hoạt động đánh giá kết thúc học phần bằng hình thức thi tự luận, trắc nghiệm, vấn đáp hoặc kết hợp các hình thức trên (được tổ chức bởi Trung tâm Quản lý chất lượng trước đây và trung tâm Khảo thí hiện nay) đã được hệ thống hóa, ứng dụng công nghệ thông tin nên các khâu công việc được tách biệt đảm bảo tính kế hoạch, tính bảo mật và tính hiệu quả trong công tác tổ chức coi, chấm thi tập trung.
TS. Đặng Xuân Cương - Giảng viên Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trình bày các nội dung về xây dựng công cụ đánh giá năng lực theo chuẩn đầu ra. (Nguồn ảnh: https://www.haui.edu.vn)
Tại buổi tập huấn, cán bộ, giảng viên Nhà trường đã được trang bị nhiều nội dung như: tập huấn quy định, quy trình biên soạn, thẩm định, quản lý sử dụng ngân hàng câu hỏi thi; bồi dưỡng chuyên môn về công cụ, phương pháp đánh giá năng lực người học theo chuẩn đầu ra; bồi dưỡng chuyên môn về phân tích kết quả đánh giá người học...
Được biết, trong thời gian qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang đầu tư nhiều nguồn lực để thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó, công tác khảo thí luôn được nhà trường quan tâm, bồi dưỡng.
Nhật Quang
lên đầu trang