Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 19:15

Thứ hai, 06/05/2024 | 19:15

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:20 ngày 22/07/2022

ĐH Công nghiệp TP. HCM khánh thành phòng thí nghiệm trọng điểm Smart Grid

Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM mới đây đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành phòng thí nghiệm trọng điểm Smart Grid. 
Phòng thí nghiệm trọng điểm Smart Grid được tích hợp nhiều công nghệ, kỹ thuật hiện đại với hai hệ thống chính. Thứ nhất là hệ thống mô phỏng hệ thống điện theo thời gian thực (Opal RT). Hệ thống này thực hiện mô phỏng quá độ điện từ, mô phỏng quá độ điện cơ và để nghiên cứu các hiện tượng phức tạp liên quan đến sự tương tác giữa các hệ thống điều khiển, bảo vệ trong hệ thống điện….Thứ hai là hệ thống Tủ trung hạ thế ABB được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống phân phối trung thế, tòa nhà cao tầng và nhà máy công nghiệp. Đây là những thiết bị hiện đại, nhiều tính năng, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn, về độ tin cậy trong quá trình vận hành.
Phát biểu tại lễ khánh thành, GS.TS Lê Văn Tán - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM khẳng định, việc nâng cao trang thiết bị đào tạo là chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường trong những năm qua. Dự án xây dựng Phòng thí nghiệm trọng điểm Smart Grid do trường đầu tư sẽ cung cấp phòng thí nghiệm hiện đại, tiếp cận các công nghệ kỹ thuật tiên tiến; đồng thời là cơ sở để phát triển nguồn lực đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong thời đại công nghiệp 4.0.
Phòng thí nghiệm trọng điểm Smart Grid được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. (Ảnh: iuh.edu.vn)
Phát biểu với tư cách là đối tác cung cấp các trang thiết bị của phòng thí nghiệm, ông Đoàn Văn Hiển - Phó Tổng giám đốc ABB Việt Nam đánh giá những thành tích ấn tượng mà Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa Nhà trường và ABB Việt Nam sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.
Được biết, năm 2019, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM đã khánh thành Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh ứng dụng công nghiệp 4.0. Đây là dự án được triển khai trên cơ sở hợp tác giữa trường và Tập đoàn Siemens (Đức) về chuyển giao máy móc thiết bị phần cứng – phần mềm, tập huấn cho cán bộ giảng viên của trường. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 4,6 triệu USD. Trong đó phần tài trợ của Siemens là hơn 3,9 triệu USD cho máy móc thiết bị cùng công nghệ, giáo trình đào tạo, tài trợ 300 bản phần mềm SolidEgd, 3D CAD. Phần còn lại được đối ứng từ ngân sách của nhà trường. Ngoài ra, dự án còn được Đại học Bang Arizona (Mỹ) tư vấn xây dựng chương trình và kiểm định theo chuẩn ABET.
Bích Phương
lên đầu trang