Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 04:22

Thứ ba, 07/05/2024 | 04:22

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:06 ngày 01/08/2022

ĐH Điện lực tổ chức tập huấn xây dựng chuẩn đầu ra và phát triển chương trình đào tạo

Trong hai ngày 28 và 29/7/2022, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức tập huấn xây dựng chuẩn đầu ra và phát triển chương trình đào tạo cho 130 cán bộ, giảng viên của Nhà trường.
Đợt tập huấn nhằm mục tiêu thực hiện bài bản, hiệu quả công tác hiệu chỉnh chương trình đào tạo, nâng cấp kiến thức hiểu biết về đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường. Từ đó, giúp các đơn vị có thể dựa trên thế mạnh của mình để xác định, xây dựng chuẩn đầu ra cho từng ngành học nhưng vẫn đảm bảo tính nhất quán, góp phần xây dựng và phát triển Trường Đại học Điện lực ngày càng vững mạnh.
130 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Điện lực tham gia tập huấn về xây dựng chuẩn đầu ra và phát triển chương trình đào tạo. (Ảnh: epu.edu.vn)
Tại đợt tập huấn, các học viên được nghe TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Chuyên gia kiểm định, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội, trình bày các chuyên đề xoay quanh nội dung về xu hướng phát triển giáo dục đại học ASEAN và thế giới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; khung trình độ quốc gia Việt Nam và những yêu cầu bảo đảm và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo; quan điểm chất lượng và phương pháp tiếp cận bộ tiêu chuẩn, quy trình đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; quy trình P-D-C-A trong thiết kế, triển khai, đánh giá, cải tiến chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra; xác định nhu cầu các bên liên quan: phương pháp tiếp cận, quy trình, công cụ; xây dựng mục tiêu và chuẩn đầu ra cấp trường, cấp chương trình đào tạo;...
Cũng tại đợt tập huấn, các học viên đã tích cực thảo luận, làm việc nhóm liên quan đến việc xây dựng chuẩn đầu ra và phát triển chương trình đào tạo, từ đó các học viên được nâng cao kiến thức về đào tạo theo chuẩn đầu ra và các hiểu biết cần thiết khác.
TS. Trương Nam Hưng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ, xây dựng chuẩn đầu ra và phát triển chương trình đào tạo là nhiệm vụ quan trọng đối với Nhà trường trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó, đợt tập huấn không chỉ giúp các học viên trang bị những kiến thức, hiểu biết cần thiết mà còn góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả chương trình đào tạo của Trường Đại học Điện lực trong giai đoạn mới.
Bích Phương
lên đầu trang