Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:45

Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:25 ngày 12/08/2022

Sinh viên ĐH Công nghiệp HN tham quan môi trường làm việc tại Foxconn

Đây là hoạt động kết nối bổ ích cho các em sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường.
Trong điều kiện khu vực và thế giới đang liên tục “chuyển mình” theo xu thế Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, nguồn nhân lực công nghệ cao chính là chìa khóa giúp Việt Nam tăng cường hội nhập, kết nối với sự dịch chuyển chung của nhân loại. Do đó, trong những năm gần đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã nhanh chóng nắm bắt xu thế, đẩy mạnh việc hợp tác với các cơ sở sản xuất, nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên được tham quan, trải nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Mới đây, Trung tâm Việt Nhật (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã phối hợp với Công ty Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) tổ chức cho hơn 100 sinh viên của trung tâm đến tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc tại nhà máy. 
Nhà máy Tập đoàn Foxconn tại KCN Quế Võ (Bắc Ninh) (Ảnh: Foxconn.com.vn/)
Được biết, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) là một trong những tập đoàn có quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính, được thành lập từ năm 1974. Tại Việt Nam, tập đoàn đã có quá trình hình thành và phát triển từ năm 2007, hiện đã có 5 nhà máy lớn đặt tại các KCN Quế Võ , KCN VSIP, KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn (Bắc Ninh), KCN Đình Trám và KCN Quang Châu với tổng số công nhân viên lên đến hơn 50.000 người. Tập trung chủ yếu trong việc nghiên cứu, sản xuất các thiết bị viễn thông như: Cable Moderm, Settop Box, IP Phone, USB Data Cable, ADSL, Wireless Router, DECT phone, Earphone,…
Trong buổi làm việc tại nhà máy của tập đoàn Foxconn, hơn 100 em sinh viên của Trung tâm Việt Nhật (Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã được trực tiếp quan sát quy trình làm việc tại Tập đoàn, trải nghiệm thực tế tại khu nhà ở cho cán bộ, công nhân viên, khu nhà ăn và siêu thị mini với đa dạng hàng hóa,… 
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trực tiếp trải nghiệm bữa trưa (Ảnh: careerhub.haui.edu.vn/)
Cùng với đó, các em còn có cơ hội được tiếp cận với các vị trí công việc trong công ty thông qua giao lưu, lắng nghe trực tiếp những chia sẻ về công việc, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, các em cũng được hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc đối với chế độ quyền lợi, tiền lương, ngày công và các hoạt động tập thể tại Tập đoàn mà các em sinh viên quan tâm.
Do vậy, có thể nói chuyến tham quan tại Foxconn là hành trang để các em sinh viên của Trung tâm Việt Nhật (Đại học Công nghiệp Hà Nội) có thêm kiến thức, trải nghiệm để sẵn sàng bước vào công việc mới sau khi tốt nghiệp.
Sau chuyến tham quan, các em sinh viên có thể tham gia các lớp chuyền tổ trưởng được tổ chức bởi Foxconn vào đầu tháng 9/2022, với chi phí học tập được hỗ trợ hoàn toàn. Ngoài ra, sinh viên còn được hưởng lương trực tiếp khi thực tập và có cơ hội được nhận vào làm việc ngay khi đang học tập tại trường.
Quang Ngọc
lên đầu trang