Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:17

Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:17

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:01 ngày 23/08/2022

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tăng cường ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn

Sản phẩm là thành quả trong quá trình hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ giữa Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH CATYFOOD.
Mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (HUFI) phối hợp cùng Công ty TNHH CATYFOOD tổ chức lễ kí kết Biên bản ghi nhớ về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy năng lực nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng.
Đại diện hai bên ký kết Biên bản hợp tác (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Được biết, CATYFOOD là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ trái thanh long – đặc sản của tỉnh Bình Thuận. Trong nhiều năm qua, Công ty luôn theo đuổi những mục tiêu đảm bảo đầu ra ổn định, đảm bảo chất lượng sản phẩm đến với người tiêu dùng. Cùng với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, hai đơn vị đã có mối quan hệ thân thiết, gắn bó, được thể hiện thông qua một vài dự án hợp tác trước đây.
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Nhà trường (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Do đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai đơn vị cũng như tăng cường việc ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào trong thực tiễn sản xuất. Thông qua Biên bản ghi nhớ lần này, ông Lê Quang Huy – Tổng Giám đốc Công ty TNHH CATYFOOD chia sẻ: “Hai đơn vị sẽ hướng tới tập trung nghiên cứu và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe từ trái thanh long, cũng như giúp bà con nông dân tránh được tình trạng hàng bị ứ đọng, rớt giá.”
Ông Lê Quang Huy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH CATYFOOD (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Để hiện thực hóa cam kết, hai bên đã giới thiệu sản phẩm, được đưa vào ứng dụng sản xuất thực tế trước đây là mỳ trái cây thanh long sản xuất theo công nghệ Nano. Đây là công nghệ hiện đại, giúp tạo ra những sản phẩm giữ nguyên được các chất dinh dưỡng vốn có, đồng thời giúp nâng cao hương vị. Nhờ vậy, các khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm sẽ được thưởng thức các món ăn có hương vị thơm ngon hấp dẫn, giàu giá trị dinh dưỡng hơn nhiều lần so với các loại mỳ sản xuất thông thường.
Ngoài mỳ thanh long sản xuất theo công nghệ Nano, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu, hợp tác phát triển nhiều sản phẩm khác từ quả thanh long, giúp nâng cao giá trị thương mại đối với loại quả đặc sản của tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, cũng mang đến thêm cho người dân nhiều lựa chọn phong phú, hấp dẫn khác.
Quang Ngọc
lên đầu trang