Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:55

Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:55

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:25 ngày 03/10/2022

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức chung kết Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp HUFI lần III năm 2022

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 03 năm 2022”, ghi nhận nhiều hoạt động hấp dẫn.
Đây là cuộc thi ý nghĩa trong chuỗi chương trình Lãnh đạo trẻ HUFI YOUNG LEADER được tổ chức định kỳ hàng năm của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. HCM. Do đó, chương trình không những thu hút được rất đông sự tham gia của sinh viên, giảng viên trong Nhà trường mà còn nhận được sự chú ý, theo dõi từ phía các doanh nghiệp, đối tác nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp từ các bạn trẻ.
TS. Bùi Hồng Đăng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi. (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ về những thành tựu, kết quả đạt được từ những cuộc thi trước đây. Qua đó, ông muốn gửi lời cảm ơn, tri ân của tập thể nhà trường đến các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các thành viên Hội đồng khởi nghiệp quốc gia,... đã và luôn đồng hành cùng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh trong việc phát triển phong trào khởi nghiệp trong sinh viên, góp phần hình thành ý thức năng động, sáng tạo, dám nghĩ - dám làm, vượt qua những khó khăn để thực hiện ước mơ bản thân. Đồng thời, TS. Bùi Hồng Đăng cũng bày tỏ vòng chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp” năm 2022 diễn ra tốt đẹp, mang đến nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm quý báu cho mỗi người, đặc biệt là các em sinh viên.
Tiếp nối phát biểu khai mạc của TS. Bùi Hồng Đăng là phần chia sẻ 12 dự án, ý tưởng khởi nghiệp của những sinh viên, giảng viên được lựa chọn vào vòng chung kết. Đây đều là những dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, được lựa chọn từ 46 dự án với quy mô gần 200 sinh viên và giảng viên tham gia từ vòng loại, trải rộng trên nhiều ngành nghề, lĩnh vực như: kinh tế, dịch vụ, khoa học kỹ thuật, công nghệ,... 
Ban giám khảo tham quan gian hàng của các đội thi. (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Theo chia sẻ từ Ban giám khảo, các dự án, ý tưởng khởi nghiệp năm nay đều nhận được những đánh giá tích cực từ phía Hội đồng chuyên môn. Các nhóm sinh viên đã tận dụng tốt thế mạnh sẵn có của mình (về ngành nghề, chuyên môn đang theo học; sở thích, đam mê của bản thân…) kết hợp với sự nhạy bén của tuổi trẻ khi tìm ra những nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng và tìm cách giải quyết chúng, mang lại những giá trị tích cực cho xã hội.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao bảy giải thưởng gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cho các dự án, ý tưởng xuất sắc nhất. Cụ thể, giải Nhất cuộc thi đã được trao cho Đội HYL22 với dự án “Sản xuất bột bồ công anh bằng công nghệ sấy chân không”; giải Nhì được trao cho Đội HYL23 với dự án “Symcocha - Dòng sản phẩm trà lên men Kombucha từ vỏ hạt ca cao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam”; giải Ba được trao cho Đội HYL05 với dự án “Xây dựng game và môi trường giáo dục ảo trong Metaverse Non-fungible-token” và đội HYL30 với dự án “Dự án sản xuất sản phẩm dinh dưỡng từ hạt lúa non”. Giải Khuyến khích được trao cho Đội HYL21 với dự án “Nghiên cứu phát triển sản phẩm mứt tần dày lá hỗ trợ điều trị ho khan”; Đội HYL32 với dự án “Sản xuất nhang thơm đuổi muỗi từ bã gừng, tinh dầu gừng” và Đội HYL36 với dự án “Nghiên cứu phát triển sản phẩm kem bơ dừa”.
Giải nhất: Đội HYL22 với tên dự án “Sản xuất bột bồ công anh bằng công nghệ sấy chân không”. (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Bên cạnh những giải thưởng chính, cuộc thi còn có những giải thưởng phụ, dành cho những đội thi sở hữu những điểm nhấn, ý tưởng ấn tượng. Theo đó, giải Thuyết trình ấn tượng dành cho Đội HYL04 với dự án “Hệ thống quản lý điểm sinh viên tại khoa Công nghệ Thông tin ứng dụng công nghệ Blockchain”. Giải Khán giả bình chọn thuộc về Đội HYL29 với dự án “Chế tạo Edible film trên cơ sở Polymer tự nhiên bảo quản rau quả sau thu hoạch”. Giải Gian hàng ấn tượng cho Đội HYL41 với dự án “Nghiên cứu phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng dụng cụ đan lát từ mây tre, trúc”. Giải Video sáng tạo được trao cho cho Đội HYL09 với dự án “Bánh quy hạt sen thân thiện với sức khỏe” và giải Đồng đội được trao cho Đội HYL28 với dự án “Mô hình thanh lý quần áo, phụ kiện ký gửi và đồ secondhand”.
Quang Ngọc
lên đầu trang