Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 11:11

Thứ ba, 30/04/2024 | 11:11

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 11:55 ngày 03/10/2022

Hà Nội tăng cường công tác giám sát về ATTP trong các trường mầm non

Hoạt động nhằm nâng cao chất lượng quản lý, vai trò giám sát, hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ tại các trường mầm non.
Vừa qua, tại Trường Mầm non Tân Hội B (huyện Đan Phượng, Tp. Hà Nội), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức tập huấn quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm nâng cao chất lượng quản lý, vai trò giám sát, hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ tại các trường mầm non.
Tham gia chương trình có bà Nguyễn Thị Hào - Phó Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non (Sở GD&ĐT Hà Nội); bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng và một số quận, huyện khác cùng hàng trăm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng đến từ một số trường mầm non của 20 quận/huyện trên địa bàn Hà Nội. 
Sự kiện thu hút đông đảo học viên đến từ các trường mầm non của 20 quận/huyện ở Hà Nội (Ảnh: giaoducthoidai.vn/) 
Chia sẻ tại phần khai mạc, bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng cho biết, trên địa bàn huyện hiện có tổng số 18 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 10 nghìn trẻ. Do đó công tác quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong số các nội dung được lãnh đạo huyện quan tâm, chỉ đạo rất sao sao tới các nhà trường, nhất là khối mầm non. Các nhà trường phải nâng cao vai trò giám sát trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ.
Đồng thời, bà Bùi Thị Thu Hằng cũng cho biết thêm: “Đan Phượng là huyện ngoại thành có quy mô giáo dục nói chung, cấp học mầm non nói riêng không phải là lớn so với các quận/huyện khác, chúng tôi luôn nhận thức rằng những việc mình đã và đang làm dù rất cố gắng nhưng sẽ còn một số hạn chế. Do đó, thông qua đợt tập huấn này, chúng tôi rất mong muốn được nghe các đơn vị bạn chia sẻ kinh nghiệm để cùng học hỏi, giao lưu những cách làm hay để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ."
Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn, bà Chử Thị Chung - chuyên gia đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp. Hà Nội đã tiến hành chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non. Trong đó, trọng tâm hàng đầu phải là đảm bảo chắc chắn, an toàn đối với công tác vệ sinh phòng học; bàn ghế phải đủ rộng, nhẵn và vệ sinh dễ dàng.
Ngoài ra, bà Chử Thị Chung cũng đề nghị các nhà trường cần căn cứ theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 13/2016 của liên bộ Y tế - Giáo dục Đào tạo quy định về công tác y tế trường học và Kế hoạch của các địa phương về y tế trường học, phòng chống dịch bệnh nhằm triển khai các hoạt động phù hợp đảm bảo vệ sinh, an toàn theo tình hình thực tế của từng đơn vị…​
Kết luận tại buổi tập huấn, đại diện các đơn vị đều đánh giá cao vai trò và ý nghĩa mà chương trình đem lại. Qua đó giúp trang bị những kiến thức cơ bản nhất để có thể áp dụng vào thực tế trường mình, đảm bảo cao nhất chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ. Đồng thời, buổi tập huấn cũng thể hiện rõ quan điểm và sự chỉ đạo nhất quán về chuyên môn của Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội trong công tác quản lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ trong các Trường Mầm non trên địa bàn Thành phố.
Quang Ngọc
lên đầu trang