Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 04:33

Thứ ba, 30/04/2024 | 04:33

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:59 ngày 05/10/2022

Đại học Điện lực thúc đẩy hợp tác quốc tế trong giáo dục với CHDCND Lào

Trong chuyến công tác tại CHDCND Lào, Đoàn công tác Trường Đại học Điện lực đã có buổi làm việc với Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào, Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang
Nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác trong giáo dục, đào tạo của Trường Đại học Điện lực, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị hai nước Việt Nam - Lào, Đoàn công tác Trường Đại học Điện lực mới đây đã có chuyến thăm và làm việc tại nước CHDCND Lào. Trong chương trình hoạt động, Đoàn  đã có buổi làm việc với Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào, Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang và tham dự Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Trong buổi làm việc với Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào, Đoàn công tác do PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã vinh dự được nhận sự đón tiếp nồng hậu từ ông Mon Phêt Phu Thai – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Năng lượng và Mỏ của nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào. 
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lưc với Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào (Ảnh: epu.edu.vn/)
Tại buổi làm việc, PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Điện lực đã chia sẻ một số thông tin nổi bật về các chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ của trường, đặc biệt là các ngành đào tạo về Năng lượng mà nhà trường đang triển khai. Đồng thời, PGS.TS Đinh Văn Châu cũng chia sẻ về việc đã đón nhận rất nhiều các cán bộ, sinh viên của Lào sang học tập và nâng cao trình độ tại nhà trường trong thời gian qua. Sau khi trở về, những học viên này đã trở thành nguồn nhân lực quan trọng, được sắp xếp công tác tại Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào, các Sở Năng lượng và Mỏ các tỉnh, các công ty Điện lực và nhà máy thủy điện của Lào… Trong số này còn có những học viên xuất sắc, được phân công nắm giữ các vị trí làm việc chủ chốt.
Qua những chia sẻ của PGS.TS Đinh Văn Châu, ông Mon Phêt Phu Thai đã thay mặt Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào gửi lời cảm ơn sâu sắc về tình cảm, sự quan tâm của Trường Đại học Điện đã dành thời gian sang thăm và làm việc tại Bộ. Qua đó, đại diện Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào bày tỏ hy vọng hai bên sẽ sớm thực hiện có hiệu quả các nội dung được đề cập. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ sau đại học cho các cán bộ của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào.
Cũng nhân chuyến công tác tại CHDCND Lào, Đoàn công tác Trường Đại học Điện lực còn có buổi làm việc với Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang. Đây là tỉnh thuộc miền Bắc Lào, có đường biên giới với Việt Nam, sở hữu tiềm năng rất lớn trong việc phát triển thủy điện.
Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang đã giới thiệu khái quát về tỉnh LuôngPraBang và Sở Năng lượng và Mỏ. Hiện đơn vị này đang có 6 ngành quản lý bao gồm: Hành chính và Quản lý, Kinh doanh An toàn công nghiệp, Chính sách và Quy hoạch năng lượng; Quản lý địa chất và khoáng sản; Quản lý Mỏ, với tổng số cán bộ quản lý, người lao động là 90 cán bộ. Ngoài ra, Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang còn thực hiện công tác quản lý hệ thống điện, truyền tải điện, quản lý các nhà máy điện và 2 khu công nghiệp (công nghiệp Năng lượng và công nghiệp Mỏ). Trong đó, công nghiệp Năng lượng gồm 5 thuỷ điện, 1 thuỷ điện Sông Mê Kông với công suất 1.460 MW - lớn nhất tại Lào; công nghiệp Mỏ có 13 công ty và các đơn vị trực thuộc.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lưc với Sở Năng lượng và Mỏ CHDCND tỉnh LuôngPraBang (Ảnh: epu.edu.vn/)
Thay mặt đoàn công tác, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự tiếp đón nồng hậu của Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang. Đồng thời, ông cũng mong muốn qua chuyến thăm sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Đinh Văn Châu đại diện Trường Đại học Điện lực trao tặng 44 suất học bổng cho Sở Năng lượng và Mỏ của tỉnh LuôngPraBang. Đây là nguồn động lực quan trọng mà Trường Đại học Điện lực mong muốn hỗ trợ, để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh LuôngPraBang nói riêng và của nước Lào nói chung.
Quang Ngọc
lên đầu trang